+Aa-
    Zalo

    Lĩnh án vì cầm đồ chiếc nhẫn gắn 19 viên kim cương của khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc nhẫn đính 19 viên kim cương khách đem đến sửa bị nữ chủ quán mang đi cầm cố, khi bị phát hiện, nữ chủ quán này đã thay số điện thoại và bỏ trốn...

    (ĐSPL) - Chiếc nhẫn đính 19 viên kim cương khách đem đến sửa bị nữ chủ quán mang đi cầm cố, khi bị phát hiện, nữ chủ quán này đã thay số điện thoại và bỏ trốn...
    Chiều 14/4, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Đinh Thị Bích (43 tuổi, quận Ba Đình) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
    Theo án sơ thẩm của TAND quận Hoàn Kiếm, Đinh Thị Bích (43 tuổi, ở quận Ba Đình) và chồng có cửa hàng gia công đồ mỹ nghệ tại phường Hàng Bồ. Khoảng tháng 4/2012, Bích nhận sửa chữa cho chị Lý (47 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) chiếc nhẫn trắng có đính 19 viên kim cương.
    Thiếu tiền tiêu, nữ chủ quán mang nhẫn đi cầm cố vay 20 triệu đồng. Chiếc nhẫn này sau đó được chủ tiệm vàng bán được 12 triệu đồng.
    Mặc dù nhiều lần chị Lý gọi đến lấy nhẫn nhưng Bích đều nói dối đang mang cho thợ sửa. Sau một thời gian, phát hiện hành vi chiếm đoạt của chị ta, chủ nhân chiếc nhẫn đã tố cáo sự việc với cảnh sát. Trong lúc này, Bích bỏ trốn và bị truy nã.
    Cơ quan điều tra định giá chiếc nhẫn trắng có giá trị 31 triệu đồng. Quá trình điều tra, Bích và gia đình tự nguyện bồi thường cho nạn nhân 31 triệu đồng. 
    Xác định Bích có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, nhưng đã bồi thường cho bị hại 31 triệu đồng, TAND quận Hoàn Kiếm tuyên phạt 6 tháng tù.
    Tại phiên phúc thẩm hôm nay, cho rằng bị cáo thành khẩn, bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, HĐXX chấp nhận kháng cáo, sửa hình phạt tù treo thành tù giam.
    Ngọc Anh(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-vi-cam-do-chiec-nhan-gan-19-vien-kim-cuong-cua-khach-a90985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan