Lĩnh án vì mua 2 con dao để tìm giết người yêu, bài học cho những kẻ mù quáng vì tình


Thứ 2, 04/05/2020 | 12:54


Cùng sự kiện

Phạm Đình Hải nghi bạn gái có tình cảm với người khác nên ghen tuông. Trước khi gặp người yêu để nói chuyện, Hải mua 2 con dao với mục đích giết người.

Phạm Đình Hải nghi bạn gái có tình cảm với người khác nên ghen tuông. Trước khi gặp người yêu để nói chuyện, Hải mua 2 con dao với mục đích giết người. Hải đã phải trả giá đắt cho hành vi ghen tuông mù quáng này.

Tờ Bảo vệ pháp luật đưa tin, sáng 4/5, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Đình Hải (25 tuổi, trú tại xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) về tội Giết người.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Lắk, Hải và chị T.T.T. (25 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) yêu nhau từ năm 2010. Vì phát sinh nhiều mâu thuẫn, năm 2017, chị T. đã nhiều lần nói lời chia tay, muốn chấm dứt mối quan hệ với Hải. Tuy nhiên, gã thanh niên đe dọa sẽ giết cả nhà chị T. nếu chị này quyết "đường ai nấy đi". Quá sợ hãi, chị T. không dám chấm dứt, vẫn duy trì mối quan hệ tình cảm với Hải.

Bị cáo Phạm Đình Hải tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Người lao động)

Tháng 9/2019 chị T. chuyển đến sinh sống và làm việc tại TP.Buôn Ma Thuột. Ngày 1/1/2020, Hải phát hiện chị T. đã có người yêu mới nên nhiều lần nhắn tin đe dọa nếu chị T. không chấm dứt mối quan hệ với người yêu mới thì Hải sẽ giết cả 2 người rồi tự sát. 

Hải đề nghị hẹn gặp người yêu để nói chuyện. Trước khi đi, thanh niên này mua 2 con dao với mục đích giết bạn gái. Đáng nói, Hải còn nhắn tin điện thoại cho em gái nhờ chăm sóc ba mẹ dùm.

Trưa 2/1, Hải đến TP.Buôn Ma Thuột và tiếp tục liên hệ gặp chị T. nhưng không được. Nạn nhân lo sợ bị Hải giết nên đã trình báo cơ quan chức năng. Hải bị bắt giữ ngay sau đó.

Tở Người lao động cho hay, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Phạm Đình Hải thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. 

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Đình Hải 3 năm 6 tháng tù về tội Giết người. 

Vụ án là bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên trẻ, đừng vì ghen tuông mù quáng mà vướng vòng lao lý, đánh mất tương lai.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-vi-mua-2-con-dao-de-tim-giet-nguoi-yeu-bai-hoc-cho-nhung-ke-mu-quang-vi-tinh-a321991.html