+Aa-
    Zalo

    Lính Anh bị chỉ trích vì quay cảnh hít cocaine trong doanh trại đăng lên mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn clip gây sốc đang làm dấy lên một làn sóng chỉ trích trong dư luận về tình hình kỉ luật trong quân đội của nước Anh.

    Đoạn clip gây sốc đang làm dấy lên một làn sóng chỉ trích trong dư luận về tình hình kỉ luật trong quân đội của nước Anh.

    [presscloud]4338[/presscloud]

    Đoạn clip ghi lại cảnh một người mặc quân phục lính Anh, cúi đầu xuống bàn, vui vẻ hít cocaine ngay trong doanh trại trong khi một đồng đội dùng điện thoại ghi hình.

    Video đã đã làm dậy lên yêu cầu đòi xử lí “không khoan nhượng” đối với những người dùng chất gây nghiện trong quân đội.

    Cảnh quay này được đăng cùng thông điệp "tự hào về hành vi sử dụng ma túy" với những lời chú thích như: “Tôi đoán không chỉ dân thường thích thuốc”, “Hy vọng tất cả mọi người cũng vui vẻ như tôi trong tối thứ 7 tốt lành này”, “Ket + Coke = Ngày thứ tư hạnh phúc” (Ket = Ketamin, Coke = Cocaine).

    Cảnh binh lính Anh hít Cocaine đăng trên một tải khoản trên Facebook - Ảnh cắt từ clip.

    Những người lính này đã che thẻ tên nhưng khuôn mặt thì lại không che. Một trong số họ được nhận ra là lính thuộc Tiểu đoàn 3 của Trung đoàn quân đội vũ trang đang chuẩn bị tới Iraq.

    Tình trạng ngày càng nhiều binh lính không thể qua được việc kiểm tra ma túy trong quân đội đang gây ra sự sụt giảm về quân số đáng lo ngại của nước Anh. Sự thiếu hụt binh lính khiến quân đội trở nên "nương tay" hơn đối với việc sa thải binh lính sau khi phát hiện họ sử dụng ma túy.

    Nếu năm 2005, chỉ có khoảng 5% binh lính được phép ở lại quân đội sau khi phát hiện có sử dụng chất gây nghiện thì đến năm nay, con số này đã là 43%.

    “Binh lính phục vụ trong quân đội không được phép lạm dụng chất gây nghiện và buộc phải tiến hành các cuộc kiểm tra ngẫu nhiên. Đây là chính sách nhất quán của quân đội , chỉ trừ những trường hợp ngoại lệ. Những người lính bị phát hiện sử dụng ma túy có thể bị đuổi khỏi quân ngũ”, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

    Một phát ngôn viên của Facebook cũng xác nhận họ đã đóng lại tài khoản trên vì đã vi phạm nguyên tắc của mạng này. Ông ta kêu gọi cộng đồng mạng cùng chung tay phát hiện những sai phạm kiểu này và báo cáo để họ ngăn chặn ngay lập tức.

    Minh Minh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-anh-bi-chi-trich-vi-quay-canh-hit-cocaine-trong-doanh-trai-dang-len-mang-a244316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan