+Aa-
    Zalo

    Linh cảm điềm chẳng lành “rợn người” của nam sinh chạy Grab trước “cuốc xe sinh tử”

    ĐS&PL Linh cảm cho chuyện chẳng lành trước cuốc xe chở 2 gã thanh niên trong đêm, nam sinh đã gửi tin nhắn cho bạn gái và bạn cùng phòng với lời nhắn “có gì báo công an nhé”.

    Linh cảm điều chẳng lành

    Sinh ra và lớn lên ở miền quê nghèo khó, ngay từ nhỏ Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê thôn Mỹ Sơn, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã có ý thức học tập chăm chỉ và cố gắng phụ giúp gia đình.

    Theo chia sẻ của người thân, S. là người con ngoan ngoãn, chăm học, chăm làm và rất mực thương mẹ. Nguyễn Cao S. bắt đầu biết kiếm tiền từ những năm học cấp 3, mỗi dịp nghỉ hè lại đi khắp nơi tìm việc làm, mong có ít tiền đỡ đần cho mẹ, giúp mẹ trang trải cuộc sống.

    Sau khi hoàn thành chương trình bậc trung học phổ thông, S. thi đậu vào trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.  Khăn gói lên thủ đô, Nguyễn Cao S. luôn tự nhủ, sẽ gắng học thật giỏi, có công việc ổn định để mẹ không phải đi làm vất vả nữa.

    Sợ mình đi học mẹ lại phải gồng gánh thêm, nên ngoài giờ lên giảng đường, S. đăng ký chạy dịch vụ Grab để kiếm tiền trang trải chuyện học hành, dư thừa thì gửi về quê phụ giúp mẹ. Mỗi lần gọi về nhà, Nguyễn Cao S. luôn dặn dò mẹ phải nghỉ ngơi, trên Hà Nội S. vẫn cân đối được việc làm thêm mà không hề ảnh hưởng đến việc học tập.

    linh cam diem chang lanh ron nguoi cua nam sinh chay grab truoc cuoc xe sinh tu jpg1
    Dòng tin nhắn cuối cùng nam sinh gửi bạn.

    Như thường lệ, ngày 26/9/2019, S. lấy xe máy đi chạy Grab để kiếm thêm thu nhập. Đến khoảng gần 21h ngày 26/9/2019, S. ra khu vực bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tìm khách. Tại đây, 2 thanh niên trẻ tuổi đề nghị S. chở về khu vực phường Cổ Nhuế gần Học viện Cảnh sát nhân dân. Mặc dù có linh cảm bất an, nhưng vì tham công tiếc việc, anh Sang vẫn nhận lời.

    Trước khi đi, Nguyễn Cao S. cẩn thận gửi hình ảnh hai vị khách, cùng định vị cung đường đi cho người bạn gái và người bạn cùng phòng với lời dặn "có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế".

    Đêm muộn, không thấy bạn trở về, điện thoại thì mất liên lạc, linh tính có chuyện chẳng lành, người thân đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an.

    Hai tên sát nhân

    Sáng 28/9, cùng với cơ quan công an, gia đình đã huy động người tỏa đi tìm kiếm Nguyễn Cao S.. Dựa vào những hình ảnh trước đó anh S. gửi về, trưa cùng ngày, mọi người đã xác định được bãi đất hoang (khu vực giáp ranh giữa phường Thụy Phương và phường Cổ Nhuế 2 – quận Bắc Từ Liêm). Khu vực này cỏ mọc um tùm, nhiều khối bê tông để ngổn ngang, khiến việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

    Khi việc tìm kiếm tưởng chừng rơi vào bế tắc, thì người anh trai bất ngờ đá phải một chiếc dép tông. Qua nhận dạng, mọi người khẳng định đây chính là dép của anh S sử dụng vào tối ngày 26/9.  

    Tới 18h cùng ngày, Công an tìm thấy thi thể S. trong bụi cỏ. Tại hiện trường, nạn nhân nằm úp, đầu vẫn đội mũ Grab, xe máy và điện thoại đều biến mất. Tiếng khóc xé lòng của người thân nam sinh viên khiến những người có mặt tại hiện trường không khỏi xót xa. Công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi được cơ quan công an khẩn trương tiến hành. Kết quả bước đầu xác định, S. bị hung thủ dùng dao đâm nhiều nhát, dẫn tới mất máu, tử vong.

    Từ những dấu vết thu thập được tại hiện trường, cộng thêm thông tin phía gia đình cung cấp, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định được 2 nghi can giết người gồm: Đinh Văn Giáp (SN 1998, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái). Sau 5 ngày gây án, Giáp và Trường bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quê nhà.

    linh cam diem chang lanh ron nguoi cua nam sinh chay grab truoc cuoc xe sinh tu 2jpg
    Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vào trung tuần tháng 9, cả hai rủ nhau xuống Hà Nội chơi. Tại đây, Giáp và Trường thuê trọ tại khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) và thường đến quán Internet gần đó chơi game.

    Khoảng 13h ngày 26/9/2019, do hết tiền tiêu xài, Giáp và Trường rủ nhau đi cướp tài sản của những tài xế xe ôm. Chúng bàn bạc, thống nhất ra khu vực bến xe Mỹ Đình, thuê xe ôm chở tới khu vực vắng người rồi dùng dao bấm mang theo để tấn công, cướp tài sản.

    Theo phân công, Trường là người chỉ đường cho tài xế tới địa điểm đã chọn là khu vực tổ dân phố Tân Phong (Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Quá trình bàn bạc, Giáp còn nói nếu người lái xe ôm chống trả thì giết luôn. Trường cũng đồng ý và nói sau khi giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó rồi phủ bèo lên để che giấu.

    Theo kế hoạch đã bàn trước đó, khoảng 20h cùng ngày, Giáp và Trường đi bộ ra khu vực cổng chính bến xe Mỹ Đình. Tại đây, họ thấy Nguyễn Cao S. đang ngồi trên xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter chờ khách.

    Giáp đi đến bảo S. chở về khu vực phường Cổ Nhuế gần Học viện Cảnh sát nhân dân. Trên đường đi, Trường cố tình chỉ đường cho S. đi đến địa điểm chúng đã chọn trước đó. Tuy nhiên khi đi, xe bỗng chết máy. Khi S. dựng chân chống, kiểm tra xe thì bất ngờ bị Giáp dùng dao tấn công.

    Bị đâm một nhát vào gáy, anh S. buông xe bỏ chạy. Được một đoạn, nạn nhân gục xuống đường. Thấy vậy, Giáp đi tới, đâm thêm nhiều nhát vào lưng, đùi nạn nhân. Nạn nhân tử vong do mất máu cấp không hồi phục được. Gây án xong, Giáp quay lại nhặt điện thoại của nạn nhân, đưa cho Trường. Trường kiểm tra, thấy điện thoại của S. có mật khẩu nên ném xuống đường. Sau đó hai đối tượng lấy xe máy của nạn nhân chạy trốn về Yên Bái.

    Ngày 7/10/2020, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với 2 bị cáo Đinh Văn Giáp (SN 1998) và Đinh Văn Trường (SN 2000), cùng trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái về tội "Giết người" và "Cướp tài sản". HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo tổng mức hình phạt là tử hình.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-cam-diem-chang-lanh-ron-nguoi-cua-nam-sinh-chay-grab-truoc-cuoc-xe-sinh-tu-a549489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan