+Aa-
    Zalo

    Lính cứu hỏa trả lại 50 triệu đồng cho người đánh rơi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Tôi cứ ngỡ mình nằm mơ. Đúng lúc vợ chồng đang cãi nhau vì tiếc số tiền đánh rơi thì có người tới tận nhà thông báo nhặt được", chị Thịnh nói.

    (ĐSPL) - "Tôi cứ ngỡ mình nằm mơ. Đúng lúc vợ chồng đang cãi nhau vì tiếc số tiền đánh rơi thì có người tới tận nhà thông báo nhặt được", chị Thịnh nói.

    Trên đường đi làm nhiệm vụ, chiến sỹ Hồ Văn Anh - cảnh sát PCCC đã nhặt được chiếc ví có 50 triệu đồng sau đó đã trao lại cho người đánh rơi.

    Theo tin tức từ báo Công an TP.HCM, chiều ngày 8/6, Phòng Cảnh sát PCCC số 5 (Công an Nghệ An) cho biết, đã làm thủ tục trao trả chiếc ví có 50 triệu đồng và giấy tờ quan trọng cho ông Nguyễn Văn Hoà trú xã Minh Sơn, huyện Đô Lương trước sự chứng kiến của đông đảo cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

    Hạ sỹ Hồ Văn Anh trao lại 50 triệu đồng cho anh Nguyên Văn Hòa. (Ảnh: Hải Bình/báo Vnexpress).

    Trước đó, khoảng 10h sáng ngày 7/6, trên đường đi làm nhiệm vụ hạ sỹ Hồ Văn Anh đã nhặt được một chiếc bên trong có 50 triệu đồng và một số giấy tờ tuỳ thân. Sau đó, số tài sản này được hạ sỹ Anh giao nộp cho đơn vị để truy tìm chủ nhân.

    Chia sẻ trên báo Vnexpress, chiến sỹ Anh nói: “Cầm lên thấy số tiền lớn, nhưng tôi chỉ nghĩ đó là mồ hôi, nước mắt của người khác không may bị đánh rơi nên việc đầu tiên phải làm là nhanh chóng tìm chủ nhân để trả lại”.

    Sau khi lập biên bản, hạ sỹ Anh và lãnh đạo đơn vị lên xe máy tìm tới công an xã theo địa chỉ của Nguyễn Văn Hòa rồi trực tiếp tới tận nhà riêng của anh Hòa.

    Được cán bộ công an báo tin về chiếc ví và yêu cầu khai báo để đối chiếu, làm thủ tục nhận lại, anh Hòa và vợ là chị Nguyễn Thị Thịnh mừng rơi nước mắt.

    Chị Thịnh cho biết, gia đình chị làm nông nghiệp, sáng ngày 7/6, anh Hòa mang theo 50 triệu đồng cùng đứa cháu họ chạy xe máy lên huyện để sắm máy xát gạo. Tuy nhiên, chưa mua được máy đã rơi mất ví nên anh buồn rầu quay về nhà.

    "Tôi cứ ngỡ mình nằm mơ. Đúng lúc vợ chồng đang cãi nhau vì tiếc số tiền đánh rơi thì có người tới tận nhà thông báo nhặt được. Cảm ơn lòng tốt của Hồ Văn Anh", chị Thịnh nói.

    Được biết, hạ sỹ Hồ Văn Anh quê ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có hai năm công tác tại Phòng cảnh sát PCCC số 5. Hồ Văn Anh đang ôn luyện và sẽ dự thi vào Đại học Phòng cháy chữa cháy trong thời gian tới.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]NGFnvw2KoK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-cuu-hoa-tra-lai-50-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-a97684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.