+Aa-
    Zalo

    Lính dù Nga có tên lửa phòng không vác vai nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lực lượng đổ bộ đường không của Nga bắt đầu tiếp nhận hệ thống tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) Verba tiên tiến, hãng tin RIA Novosti đưa tin hôm 30/5.
    (ĐSPL) - Lực lượng đổ bộ đường không của Nga đã bắt đầu tiếp nhận các hệ thống tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) Verba tiên tiến nhất, hãng tin RIA Novosti đưa tin hôm 30/5.
    Trung tá Yevgeny Meshkov, phát ngôn viên của Lực lượng đổ bộ đường không Nga cho biết, tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) Verba được trang bị một hệ thống điều khiển hỏa lực tự động mà chưa quốc gia nào có.
    “Trung đoàn tên lửa đất đối không thuộc Sư đoàn lính dù Ivankvsky là đơn vị đầu tiên bắt đầu tiếp nhận hệ thống phòng không hiện đại này”, ông Meshkov nói.
    Các hệ thống này tự động nắm bắt thông tin về môi trường trên không, xác định  mục tiêu và tấn công trong một vài giây. “Nhờ hệ thống này, một xạ thủ được trang bị tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) Verba có nhiều thời gian chuẩn bị và đánh trúng mục tiêu”, ông Meshkov cho hay.
    Lính dù Nga tiếp nhận tên lửa phòng không vác vai Verba

    Hệ thống tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) Verba.

    Hệ thống này loại trừ yếu tố con người, trong khi vẫn có thể tiết kiệm đạn dược và tăng hiệu quả tác chiến phòng không. Ông Meshkov cũng cho biết thêm: “Hệ thống điều khiển tự động Verba cho phép tìm kiếm mục tiêu trên không, xác định các thông số cũng như chia sẻ mục tiêu giữa các xạ thủ và phương tiện hỏa lực".
    Đại tá Andrei Musiyenko, chỉ huy trung đoàn tên lửa phòng không thuộc Sư đoàn lính dù Ivankvsky cho biết tác chiến phòng không ngày nay đều là những cuộc đối đầu căng thẳng, đòi hỏi vũ khí, điều khiển hiện đại.
    “Cho đến nay, việc điều khiển tác chiến phòng không của các sư đoàn lính dù Nga vẫn chưa được tự động hóa.  Thời gian tính từ khi người chỉ huy xác định mục tiêu đến khi xạ thủ phóng tên lửa thường mất từ 3-5 phút. Tuy nhiên, với hệ thống tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) Verba, quá trình này sẽ nhanh hơn gấp 10 lần”, đại tá Musiyenko nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-du-nga-co-ten-lua-phong-khong-vac-vai-nhat-the-gioi-a35293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    (ĐSPL) - Báo chí Hong Kong đưa tin Trung Quốc sắp mua một số lượng lớn vũ khí tiên tiên của Nga, trong đó có “siêu chiến đấu cơ” Su-35, tên lửa phòng không S-400.