+Aa-
    Zalo

    Linh mục 84 tuổi bị tố lạm dụng tình dục 15 bé gái tại trại trẻ mồ côi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một linh mục đã bị buộc tội lạm dụng tình dục các bé gái tại trại trẻ giành cho trẻ mồ côi và trẻ em từ các gia đình nghèo khó ở Đông Timor.

    Một linh mục đã bị buộc tội lạm dụng tình dục các bé gái tại trại trẻ giành cho trẻ mồ côi và trẻ em từ các gia đình nghèo khó ở Đông Timor.

    Richard Daschbach, 84 tuổi. Ảnh: aljazeera.com

    Richard Daschbach, 84 tuổi, một cựu giáo sĩ từ Pennsylvania, phải đối mặt với 14 tội danh lạm dụng tình dục trẻ em dưới 14 tuổi, cùng tội danh khiêu dâm trẻ em và bạo lực gia đình. Người đàn ông phải đối mặt với án tù 20 năm nếu bị kết tội.

    Đây là trường hợp giáo sĩ lạm dụng tình dục đầu tiên xảy ra ở quốc gia Đông Nam Á với khoảng ba triệu dân, nơi 97% dân số theo đạo Công giáo.

    Khoảng 100 người ủng hộ Daschbach đã đến trình diện nhưng bị từ chối vào tòa vì thủ tục tố tụng kín, điều này đã gây chia rẽ mạnh mẽ giữa đất nước. Vụ việc đã khiến các gia đình và các chính trị gia chống lại nhau, với những căng thẳng đến nỗi những người tố cáo lo sợ rằng họ sẽ là mục tiêu của bạo lực nếu được công khai danh tính.

    Vụ lạm dụng diễn ra tại Topu Honis, một ngôi nhà dành cho trẻ em do Daschbach thành lập và điều hành, thu nhận hàng trăm thanh thiếu niên, cung cấp cho họ thức ăn, quần áo, chỗ ở và đi học.

    Daschbach đã bị lật tẩy vào năm 2018 sau khi ông ta thú nhận lạm dụng tình dục trẻ em.

    15 nạn nhân đã nộp đơn tố cáo Daschbac với các hành vi từ mơn trớn, quan hệ tình dục bằng miệng cho đến cưỡng hiếp. Người đàn ông thậm chí còn dán “bảng phân công” để quyết định những đứa trẻ dưới tuổi vị thành niên nào sẽ phải ngủ chung giường tầng của ông ta vào những đêm nhất định.

    Một nạn nhân kể lại, vào thời điểm cha cô vừa qua đời, cô cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm và được an ủi khi tìm được thức ăn và nơi ở tại trại trẻ mồ côi, nhưng ông Daschbach đã cưỡng hiếp cô ngay vào đêm cô đến.

    Sau khi bị bắt, cựu linh mục nói với các phóng viên địa phương thông điệp của người đàn ông này gửi tới các trẻ em trong trại trẻ mồ côi là: “Chúng ta sẽ không gặp lại nhau vì tôi sẽ bị giam giữ suốt đời, nhưng tôi vẫn sẽ nhớ đến bạn và bạn phải hạnh phúc khi ở đó ”.

    Mộc Miên (Theo aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-muc-84-tuoi-bi-to-lam-dung-tinh-duc-15-be-gai-tai-trai-tre-mo-coi-a361947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan