+Aa-
    Zalo

    Cựu linh mục cưỡng hiếp thiếu nữ Ấn Độ, đòi cưới nạn nhân vì muốn tại ngoại

    ĐS&PL Bị kết án 20 năm tù giam vì cưỡng hiếp thiếu nữ ở bang Kerala, Ấn Độ, cựu linh mục đề nghị cưới nạn nhân để được tại ngoại.

    Ngày 2/8, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã bác đơn xin tại ngoại của đối tượng Robin Mathew, sau khi người này bị tuyên án 20 năm tù giam vì tội cưỡng hiếp một thiếu nữ ở Kerala. 

    Theo đó, các thẩm phán cho biết: "Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ căn cứ nào để can thiệp vào lệnh mà Tòa án Tối cao đã thông qua. Do đó, yêu cầu tại ngoại của bị cáo đã bị bác bỏ".

    Được biết, Robin Mathew, một cựu linh mục của Nhà thờ St Sebastian tại Kottiyoor ở Kerala, đã bị kết án theo Đạo luật Bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm phạm tình dục vào năm 2019 vì có hành vi cưỡng hiếp và khiến một thiếu nữ mang thai. Vụ việc xảy ra từ tháng 5/2016, tới năm 2017, thiếu nữ này đã sinh con tại một bệnh viện do nhà thờ điều hành.

    cuong hiep thieu nu an do1
    Robin Mathew bị cảnh sát bắt vào năm 2017. Ảnh: Indian Express

    Sau khi vụ việc bị phanh phui, Mathew đã bị bắt giữ và yêu cầu hoàn tục vào tháng 2/2017. Đầu năm nay, Mathew đã đến gặp tòa án cấp cao để xin tại ngoại tạm thời trong hai tháng với mục đích giải quyết vấn đề hôn nhân với nạn nhân và thực hiện các thỏa thuận cần thiết với Ủy ban phúc lợi trẻ em để có được quyền nuôi con chung.

    Tuy nhiên, toà án đã bác bỏ đề nghị này, nói rằng việc ông Mathew bị kết tội phụ thuộc vào độ tuổi của nạn nhân khi bị cưỡng hiếp. Quyết định này cho thấy toà án đã thật sự nhìn nhận nạn nhân là trẻ vị thành niên vào thời điểm xảy ra vụ việc.

    Được biết, trong đơn gửi toà án, nạn nhân cũng bày tỏ mong muốn được kết hôn với bị cáo Mathew để cho con của cô được đi học vì theo nguyên tắc, tên của cha đứa trẻ cần được ghi trong học bạ. 

    Hiện nay, vụ việc này đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Trong đó, nhiều người đã lên án hiện tượng những tội phạm hiếp dâm sử dụng hôn nhân để tránh sự trừng phạt của pháp luật. Hiện tượng này đã phản ánh thực tế bất công, trong đó, những người phụ nữ là nạn nhân bị tấn công tình dục sẽ phải sống tiếp cuộc đời khốn khổ.

    Minh Hạnh (Theo Indian Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-muc-cuong-hiep-thieu-nu-an-do-doi-cuoi-nan-nhan-vi-muon-thoat-toi-a509104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan