Lính Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong chiến dịch chống IS ở Baghdad


Thứ 7, 25/10/2014 | 13:32


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Quân nhân 19 tuổi thuộc thành viên đội đặc nhiệm trên không và trên bộ của Thủy quân lục chiến Mỹ là người đầu tiên thiệt mạng trong chiến dịch tiêu diệt IS.

(ĐSPL) - Quân nhân 19 tuổi thuộc thành viên đội đặc nhiệm trên không và trên bộ của Thủy quân lục chiến Mỹ là người đầu tiên thiệt mạng trong chiến dịch tiêu diệt phiến quân Hồi giáo IS tại Iraq.
RT dẫn tin tức từ Lầu Năm Góc cho biết binh sĩ 19 tuổi, Sean P.Neal thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã thiệt mạng tại Baghdad ngày 23/10. Nguyên nhân cái chết của binh sĩ Mỹ chưa được tiết lộ nhưng các quan chức Lầu Năm Góc tuyên bố, Sean P.Neal đã qua đời bởi những vết thương "không phải do chiến đấu".
 - Lính Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong chiến dịch chống IS ở Baghdad

Mỹ đã đón nhận tổn thất đầu tiên về con người ngay ở thủ đô Baghad trong cuộc chiến chống IS.

P.Neal là “trường hợp tử vong đầu tiên sau khi chiến dịch chống IS được triển khai", Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Maureen Schumann cho biết.
Nhập ngũ hồi tháng 7/2013, Neal là một trong 1.600 binh sĩ Mỹ được tăng cường đến Baghdad hồi tháng 9. Tuy nhiên, nếu xét toàn bộ chiến dịch chống IS của Mỹ, trước đó đã có một lính thủy đánh bộ Mỹ mất tích trong khi làm nhiệm vụ.
Hạ sĩ Jordan L.Spears, 21 tuổi, lên một chiếc máy bay lên thẳng MV-22 Osprey để tham gia một chuyến bay hỗ trợ cho chiến dịch không kích IS vào hôm 1/10. Chiếc máy bay bị mất điện sau khi cất cánh từ tàu tấn công đổ bộ USS Makin Island ở Vùng Vịnh và có vẻ sắp rớt, Hải quân Mỹ cho biết. Spears và một người lính khác bị rơi xuống biển trước khi phi công kịp lấy lại thăng bằng và cho máy bay hạ cánh an toàn trở lại tàu USS Makin Island.
Hải quân Mỹ đã ngay lập tức tiến hành tìm kiếm quân nhân rơi xuống biển, nhưng chỉ tìm thấy một người. Cuộc tìm kiếm Hạ sĩ Spears đã kết thúc nhưng không đạt kết quả. Theo Hải quân Mỹ, Spears đã thiệt mạng trong khi đang làm nhiệm vụ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-my-dau-tien-thiet-mang-trong-chien-dich-chong-is-o-baghdad-a63392.html