+Aa-
    Zalo

    Lính Syria vừa nghe nhạc vừa bắn hạ tên lửa hành trình Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Trang For Mother Syria mới đây đã đăng tải video cho thấy những người lính phòng không Syria vừa nghe nhạc, vừa bắn hạ tên lửa hành trình của liên quân Mỹ, Anh và Pháp.

    Trang For Mother Syria mới đây đã đăng tải video cho thấy những người lính phòng không Syria vừa nghe nhạc, vừa bắn hạ tên lửa hành trình của liên quân Mỹ, Anh và Pháp.

    [presscloud]2101[/presscloud]

    Video được đăng tải cho thấy lực lượng phòng không Syria ở thành phố Homs đánh chặn tên lửa hành trình của Mỹ trong khi nghe bài hát yêu nước của dân tộc. Hành động này đã thể hiện sự lạc quan, tự tin của những người lính Syria khi đối diện với những vũ khí tân tiến của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

    Rạng sáng ngày 14/4 (giờ Damascus), Mỹ, Anh, Pháp bắt đầu tấn công vào 3 địa điểm được cho là cơ sở vũ khí hoá học của chính quyền Syria ở Damascus và Homs. Các cuộc không kích nhằm phản ứng trước cáo buộc chính quyền Syria tấn công hoá học vào dân thường hồi tuần trước làm khoảng 70 người chết.

    Mỹ đã triển khai các máy bay ném bom tầm xa B-1B Lancer, 3 tàu khu trục USS Monterey, USS Laboon và USS Higgins. Tên lửa hành trình Tomahawk cũng được phóng lên từ tàu ngầm USS John Warner, tàu ngầm tấn công lớp Virginia. Ngoài ra, Các máy bay tiêm kích Tornado của Anh cũng phóng ra tên lửa Storm Shadow.

    Syria đã đối phó lại bằng các hệ thống phòng không S-125, S-200, 2K12 Kub và Buk có từ thời Liên Xô. Lầu Năm Góc khẳng định họ đã phóng ra tổng cộng 105 tên lửa, trong khi đó, phía Nga tuyên bố phòng không Syria đã đánh chặn được 71 tên lửa.

    Phía Nga đã lên án hành động của Mỹ và đồng minh là xâm phạm một quốc gia có chủ quyền, trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói cuộc không kích vào Syria là “thành công hoàn hảo” và “kết quả không thể tốt hơn”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo For Mother Syria)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-syria-vua-nghe-nhac-vua-ban-ha-ten-lua-hanh-trinh-my-a226247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan