Lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc mang theo kháng thể bệnh than


Thứ 4, 27/12/2017 | 04:22


Cùng sự kiện

Hàn Quốc đã phát hiện kháng thể bệnh than trong cơ thể của một người lính Triều Tiên đào tầu, đây là thông tin gây lo ngại vì hiện Seoul chưa có vắc xin phòng ngừa.

Hàn Quốc đã phát hiện kháng thể bệnh than trong cơ thể của một người lính Triều Tiên đào tầu, đây là thông tin gây lo ngại vì hiện Seoul chưa có vắc xin phòng ngừa.

Tên chính xác của người lính và ngày đào tẩu không được tiết lộ. Hiện chưa rõ lính Triều Tiên bị phơi nhiễm với bệnh than hay đã được tiêm chủng ngừa bệnh. Bệnh than là một bệnh do vi khuẩn vô cùng nghiêm trọng, theo Chanel A.

Một trong 4 người lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc mang theo kháng thể bệnh than. Ảnh: Daily Mail

"Các kháng thể bệnh than đã được tìm thấy trong cơ thể của người lính Triều Tiên đào tẩu trong năm 2017", một quan chức Hàn Quốc giấu tên xác nhận. Tin tức này đến trong hoàn cảnh có nhiều báo cáo cho rằng Triều Tiên bắt đầu thử nghiệm để đưa khuẩn bệnh than vào các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng bắn tới Mỹ.

Tin tức được hé lộ đã gây lo ngại ở Hàn Quốc, do bệnh này có thể làm 80% người mắc tử vong, là những người tiếp xúc với vi khuẩn, theo UPI.

Trước đó, tờ Asahi của Nhật Bản đã từng dẫn lời quan chức tình báo Hàn Quốc cho biết: "Triều Tiên đã bắt đầu thử nghiệm áp suất và nhiệt độ cao xem vi khuẩn bệnh than có sống được ở nhiệt độ 7.000 độ C hoặc cao hơn hay không, nhiệt độ mà một ICBM đạt được khi nó quay trở lại khí quyển Trái Đất. Có thông tin chưa xác nhận rằng Bình Nhưỡng đã thành công trong các thí nghiệm như vậy".

Tương tự, Nhà Trắng đã đưa ra một báo cáo vào ngày 18/12 vừa qua nói rằng chính quyền ông Kim Jong-un đang "theo đuổi các vũ khí hóa học và sinh học" có thể được "chuyển bằng tên lửa". Cơ An ninh Quốc gia Mỹ thậm chí còn tuyên bố, Triều Tiên đã "chi hàng trăm triệu USD cho vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học có thể đe dọa nước Mỹ".

Tuy nhiên, Triều Tiên đã lên tiếng phủ nhận các tin tức đó.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Fox News)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-trieu-tien-dao-tau-sang-han-quoc-mang-theo-khang-the-benh-than-a214414.html