+Aa-
    Zalo

    Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lần thứ 7 Messi đoạt Quả bóng vàng, làm dày thêm kỷ lục của anh ở giải thưởng danh giá này.

    Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 đã được tổ chức lúc 2h30 ngày 30/11 (giờ Hà Nội) tại Nhà hát Chatelet ở Paris (Pháp). Dưới dự dẫn dắt của MC Didier Drogba, các giải thưởng cao quý đã lần lượt được trao cho những cá nhân, tập thể xứng đáng.

    Quả bóng vàng 2021 - Cầu thủ nam hay nhất năm - giải thưởng được mong đợi nhất đã thuộc về Lionel Messi. Năm 2021 đã có nhiều sự kiện đặc biệt diễn ra với siêu sao người Argentina. Ở mùa giải 2020 - 2021 trong màu áo Barcelona, anh đã lên ngôi tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

    messi gianh qua bong vang 2021 1
    Messi cười tươi sau khi nhận Quả Bóng Vàng 2021.

    Sau đó tại Copa America, anh có màn thể hiện xuất sắc và cùng với tuyển Argentina giành chức vô địch. Đó là danh hiệu đầu tiên của anh trong màu áo tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, Messi còn thâu tóm cú đúp danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới (4 bàn) và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

    Đây là lần thứ 7 Messi đoạt Quả bóng vàng, làm dày thêm kỷ lục của anh ở giải thưởng danh giá này, sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 và 2019.

    Sau khi nhận giải, Messi gửi lời cảm ơn đồng đội ở câu lạc bộ, tuyển Argentina, gia đình và cổ động viên, những người luôn sát cánh cùng anh trong quãng thời gian khó khăn. Ngoài ra, Messi cũng gửi lời tri ân đến Robert Lewandowski.

    "Thật vinh dự khi được so tài với anh. Ở mùa trước, ai cũng đồng ý anh ấy xứng đáng giành Quả bóng vàng", Messi nói.

    Về sau Messi ở cuộc bình chọn năm nay lần lượt là Robert Lewandowski, tiền đạo người Ba Lan của Bayern, và Jorginho - tiền vệ Italy vô địch Euro 2021 và Chelsea vô địch Champions League. Hai vị trí còn lại trong top 5 là bộ đôi tuyển thủ Pháp - tiền đạo Karim Benzema và tiền vệ N'Golo Kante. Điểm số bình chọn lần lượt là 613 (Messi), 580 (Lewandowski), 460 (Jorginho), 239 (Benzema) và 186 (Kante).

    messi gianh qua bong vang 2021 3
    Thứ tự 5 cầu thủ trong danh sách bình chọn Quả bóng vàng dành cho nam năm 2021.

    Tại hạng mục Cầu thủ dưới U21 hay nhất (giải Kopa), chân sút Pedro González López, hay còn được gọi là Pedri, đang khoác áo Barca hoàn toàn xứng đáng đứng trên bục cao nhất với kỷ lục ra sân nhiều nhất trong một mùa bóng (73 trận).

    Ở hạng mục dành cho nữ, cầu thủ đã xuất sắc giành Quả bóng vàng 2021 là tiền đạo Alexia Putellas. Cô có một năm thành công khi giúp Barcelona giành cú ăn 3 gồm Giải vô địch quốc gia và Cúp quốc gia Tây Ban Nha cùng với Champions League nữ. Trong hành trình đó, cô đã ghi được 27 bàn và có 19 kiến tạo trong tổng số 48 trận ra sân trên mọi đấu trường.

    messi gianh qua bong vang 2021 2
    Alexia Putellas được trao giải Quả bóng vàng cho cầu thủ nữ hay nhất năm 2021. 

    Ngoài ra, tại các hạng mục khác, Gianluigi Donnarumma (PSG) trở thành thủ môn hay nhất năm; Chelsea giành giải Câu lạc bộ hay nhất năm (giải thưởng mới còn lại của France Football) với thành tích giành chức vô địch Champions League và UEFA Super Cup.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lionel-messi-gianh-qua-bong-vang-2021-a520751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan