Lisa (BLACKPINK) vướng vụ điều tra quảng cáo rượu bất hợp pháp tại Thái Lan


Thứ 6, 18/03/2022 | 15:38


Cùng sự kiện

Lisa (BLACKPINK) hiện đang nhận được nhiều sự chú ý khi liên quan đến vụ điều tra về quảng cáo rượu bất hợp pháp tại Thái Lan.

Trang Kpopstarz đưa tin, vào ngày 15/3 (giờ địa phương), một thương hiệu rượu whisky của Thái Lan đã công bố quan hệ đối tác của họ với siêu sao toàn cầu Lisa (BLACKPINK). Qua thông báo này, nữ thần tượng K-pop đã trở thành nữ người mẫu quảng cáo châu Á đầu tiên của nhãn hàng.

Đến ngày 17/3, truyền thông Hàn Quốc Herald Economy đưa tin rằng chính quyền Thái Lan đã quyết định điều tra việc phát tán rộng rãi hình ảnh cũng như video quảng cáo rượu của Lisa thông qua các nền tảng và kênh truyền thông xã hội.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của bộ Y tế Thái Lan đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm soát Rượu (OACC) điều tra về người chịu trách nhiệm lưu hành các quảng cáo rượu có hình thần tượng K-pop gốc Thái Lan.

Chuyện làng sao - Lisa (BLACKPINK) vướng vụ điều tra quảng cáo rượu bất hợp pháp tại Thái Lan
Thái Lan đang điều tra vụ việc liên quan đến thương hiệu rượu mà Lisa làm đại diện ở khu vực châu Á. Ảnh: Alkpop.

Để giải thích lý do tại sao đây là một vấn đề lớn, đất nước Thái Lan được biết đến với các giáo lý và tín ngưỡng Phật giáo, một trong những luật mà họ ban hành là cấm quảng cáo rượu trên tất cả các nền tảng truyền thông.

Theo đó, Điều 32 trong Đạo luật Kiểm soát rượu của Thái Lan, có hiệu lực từ năm 2008, nghiêm cấm việc quảng cáo rượu cũng như trưng bày các ly có chứa rượu hoặc trưng bày một số nhãn hiệu đồ uống có cồn. “Xứ sở chùa vàng” cũng cấm hành vi khuyến khích người khác uống rượu. Người vi phạm có thể bị phạt tới 500.000 baht (hơn 342 triệu đồng) hoặc bị phạt tù một năm hoặc cả hai.

Bangkok Post and Nation đưa tin, Lisa là người Thái Lan đang làm đại sứ cho một hãng rượu whisky nổi tiếng ở châu Á. Vì vậy, mọi người tập trung vào việc liệu nữ thần tượng có đúng khi quảng cáo rượu hay không và liệu cô ấy có bị phạt như những người nổi tiếng khác hay không.

Chuyện làng sao - Lisa (BLACKPINK) vướng vụ điều tra quảng cáo rượu bất hợp pháp tại Thái Lan (Hình 2).
Hiện vụ việc đang thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ. Ảnh: Instagram NV.

Về vấn đề này, OACC đã đưa ra tuyên bố của họ: "Việc Lisa xuất hiện trong quảng cáo rượu có thể đã không vi phạm luật của các quốc gia khác vì một số nơi không quy định về quảng cáo rượu như Thái Lan".

Theo Alkpop, vào năm 2020, khi cư dân mạng lo ngại rằng có thể bị xử phạt khi đăng ảnh rượu lên mạng xã hội, nhà chức trách đã giải thích rằng: "Quy định này áp dụng cho người nổi tiếng và người của công chúng, không phải người bình thường". Điều này làm dấy lên lo ngại rằng Lisa sẽ bị xử phạt, cô là người nổi tiếng và mang quốc tịch Thái Lan.

Tuy nhiên, Kachonsak Kaewcharat - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết quảng cáo của Lisa có thể không vi phạm quy định của các quốc gia khác, bởi không phải quốc gia nào cũng cấm quảng cáo rượu. Như vậy, quảng cáo này hoàn toàn hợp pháp tại Hàn Quốc, Nhật Bản và 1 số quốc gia khác. Miễn là quảng cáo không phát hành tại Thái Lan thì em út BLACKPINK sẽ không bị xử phạt.

Bích Thảo (Theo Kpopstarz) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lisa-blackpink-vuong-vu-dieu-tra-quang-cao-ruou-bat-hop-phap-tai-thai-lan-a531465.html