+Aa-
    Zalo

    Liverpool chấp nhận cái giá “điên rồ” để có thể sở hữu “Ronaldo trong khung gỗ”

    • DSPL
    ĐS&PL Với mức phí chuyển nhượng xấp xỉ 67 triệu bảng mà Roma yêu cầu, Đội bóng Anh đã biến Alisson Becker trở thành người gác đền đắt giá nhất thế giới

    Với mức phí chuyển nhượng xấp xỉ 67 triệu bảng mà Roma yêu cầu, Đội bóng Anh đã biến Alisson Becker trở thành người gác đền đắt giá nhất thế giới.

    Cách đây 1 năm, Man City đã lập kỉ lục chiêu mộ Ederson với mức giá chỉ 37 triệu bảng, thì với con số 67 triệu mà Liverpool chấp nhận đã bị mọi người cho rằng thật “điên rồ”. Tuy nhiên nếu nhìn vào màn trình diễn của Alisson mùa giải vừa qua, có thể hiểu tại sao anh được gắn mác giá cao đến vậy.

    Liverpool đã biến Alisson Becker trở thành người gác đền đắt nhất thế giới. Ảnh: Sportsmole

    Mùa giải vừa qua ở Serie A, Alisson giữ sạch lưới trong 17 trận và chỉ để thua 28 bàn, trung bình 0,75 bàn/trận. Như vậy tỉ lệ cứu thua của Alisson lên đến 80,1%.

    Nếu so tỉ lệ cứu thua với những thủ môn hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh thì Alisson chỉ kém David De Gia (80,28%) và vượt trội hơn hẳn so với Karius (68,89%), Courtois (68,52%), Ederson (68,29%) và Lloris (70,09%).

    Và tỉ lệ cứu thua của Alisson chỉ kém mỗi thủ thành Jan Oblak đang chơi cho CLB Atletico Madrid (CLB bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha), người gác đền Slovenia (85,8%).

    Trung bình một trận Alisson có đến 2,71 pha cứu thua và đó chính là thành tích tốt nhất của một thủ môn mùa giải 2017/2018. Xếp ngay sau là David De Gia với 2,59 pha cứu thua/trận. Trong khi đó thủ môn Loris Karius của Liverpool chỉ là 1,55 pha/trận.

    Nhìn vào thành tích của Alisson trong mùa giải vừa qua chứng tỏ anh xứng đáng được gắn mác giá cao như vậy. Ảnh: The Indepedent

    Mùa giải vừa qua, Alisson có 4 lần mắc lỗi khiến đối thủ có cơ hội dứt điểm, nhưng không bị thủng lưới lần nào do khả năng cản phá của mình.Trong số những thủ môn ít mắc lỗi dẫn đến cú sút nhất của giải Ngoại hạng Anh thì Karius đang đứng đầu khi không có lần nào anh mắc lỗi tạo điều kiện cho đối phương dứt điểm.

    Ngoài ra Alisson tỏ ra hoàn toàn vượt trội về khả năng truyền bóng so với những thủ thành khác khi  trung bình mỗi trận anh tung ra 29,24 đường chuyền, tỉ lệ chính xác đạt 78,9%. Tỉ lệ này ngang ngửa với thủ môn chuyền bóng tốt nhất giải NHA Edeson (85,34%).

    Không chỉ vậy, ở tuổi 25, Alisson vẫn còn thời gian để hoàn thiện những kĩ năng của mình. Chính vì vậy mà dù phải “gật đầu” mới mức phí chuyển nhượng 67 triệu bảng “điên rồ”, Liverpool cũng quyết tâm sở hữu được Alisson, người gác đền được ví như “Ronaldo trong khung gỗ” này.

    Minh Phạm(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-chap-nhan-cai-gia-dien-ro-de-co-the-so-huu-ronaldo-trong-khung-go-a236947.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan