+Aa-
    Zalo

    Liverpool lần đầu tiên trong lịch sử vô địch FIFA Club World Cup

    • DSPL
    ĐS&PL Đánh bại Flamengo trong hiệp phụ nhờ pha ghi bàn của Roberto Firmino, Liverpool đã giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2019.

    Đánh bại Flamengo trong hiệp phụ nhờ pha ghi bàn của Roberto Firmino, Liverpool đã giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2019.

    Rạng sáng 22/12 (giờ Việt Nam), đương kim vô địch châu Âu Liverpool đã hạ đương kim vô địch Nam Mỹ Flamengo (Brazil) chỉ 1-0 mong manh ở hiệp phụ để đăng quang chức vô địch FIFA Club World Cup 2019 tại Qatar.

    Là đội nhập cuộc tốt hơn trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2019 nhưng Linerpool đã không ghi được bàn thắng ngay từ đầu với màn sút bóng chệch cột dọc ngay phút thứ 6 của Alexander-Arnold.

    Hai đội bóng đã giằng co suốt 2 hiệp đấu mà không có bàn thắng nào được ghi nhận.

    Dần dần, Flamengo đã bắt nhịp với trận đấu, tạo ra thế trận giằng co. Hiệp 2 hấp dẫn hơn khi đôi bên đẩy cao tốc độ, cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình nhưng không bên nào tận dụng thành công. Bàn thắng đưa vào lưới ở phút 76 cũng không được công nhận vì lỗi việt vị của Mohamed Salah.

    Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, Liverpool và Flamengo phải bước vào hiệp phụ. Phút 98, Jordan Henderson chuyền dài, Sadio Mane đón bóng rồi tạo thời cơ cho Roberto Firmino. Tiền đạo người Brazil bình tĩnh loại bỏ thủ môn và hậu vệ đối phương rồi sút tung lưới Flamengo.

    Roberto Firmino đã ghi bàn thắng duy nhất cho trận chung kết, giúp Liverpool giành ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2019.

    Sau khi bị thủng lưới, Flamengo dồn lên tìm bàn gỡ nhưng đội bóng Nam Mỹ hoàn toàn bất lực trước hàng thủ vững chắc của Liverpool. Trước khi bị thủng lưới, Flamengo là đội chơi chủ động hơn khi cầm bóng ở mức 53% so với 47% của Liverpool.

    Những tưởng trận đấu đã được giải quyết ở phút 90+3 khi trọng tài cho Liverpool được hưởng quả đá 11m sau tình huống Rafinha (Flamengo) va chạm khiến Mane té ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài đã rút lại quyết định khi tham khảo VAR và đẩy trận đấu vào hiệp phụ.

    Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp phụ đã mang về chức vô địch FIFA Club World Cup 2019 cho Liverpool. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, The Kop giành danh hiệu FIFA Club World Cup.

    Ngôi sao Mohamed Salah của đội bóng nước Anh giành luôn giải Cầu thủ hay nhất giải.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-lan-dau-tien-trong-lich-su-vo-dich-fifa-club-world-cup-a305488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan