Liverpool vs MU 23h ngày 16/12: Bẫy chờ Quỷ đỏ?


Chủ nhật, 16/12/2018 | 13:43


Bất chấp việc Liverpool và MU đang đứng ở đâu trên bảng xếp hạng, cuộc đối đầu của hai đội bóng này luôn đáng xem bậc nhất giải Ngoại hạng Anh.

Bất chấp việc Liverpool và MU đang đứng ở đâu trên bảng xếp hạng, cuộc đối đầu của hai đội bóng này luôn đáng xem bậc nhất giải Ngoại hạng Anh.

Manchester United (MU) sẽ đến làm khách trên sân Anfield của Liverpool trong trận đấu vào lúc 23h đêm 16/12 ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool - Manchester United, qua bao đời nay, đã được xem là một trong những sự kình địch căng thẳng, khốc liệt, hấp dẫn nhất trong bóng đá đỉnh cao. La Liga có "siêu kinh điển" Barca - Real thì tại Premier League, Liverpool - MU cũng được xem là trận derby của quê hương bóng đá.

Trận đấu Liverpool vs Man United diễn ra lúc 23h30 ngày 16/12.

Liverpool hiện đang đứng thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh và đá ít hơn Man City 1 trận. Vòng trước, Liverpool đánh bại Bournemouth 4-0. Sau 16 vòng, The Kop vẫn chưa phải nhận 1 thất bại nào. Họ là đội duy nhất vẫn duy trì được thành tích bất bại ở Premier League 2018/19. Chưa hết, Liverpool cũng mới phải nhận vỏn vẹn 6 bàn thua. Và họ cũng chính là đội có số lần thủng lưới ít nhất ở Premier League.

Không chỉ có thành tích tốt tại Premier League, tinh thần của The Kop cũng đang rất hưng phấn sau khi lách qua khe cửa hẹp để giành tấm vé vào vòng knock out Champions League bằng chiến thắng trước Napoli hồi giữa tuần. Có thể nói, Liverpool đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón MU tại “thánh địa” Anfield.

Về lực lượng, hiện Liverpool đã kiện toàn bộ máy vượt xa mùa trước. Sở hữu Alisson Becker trong khung gỗ, Liverpool không ít lần được thủ thành Brazil cứu về những bàn thua đáng giá "ngàn vàng".

Tuy nhiên, Liverpool lại đón nhận tin không vui khi Joel Matip mới điền tên vào danh sách chấn thương dài hạn do gãy xương đòn. Khả năng ra sân Trent Alexander-Arnold còn để ngỏ, bởi vậy hàng thủ của đội chủ nhà rất mỏng.

Bù lại, Joe Gomez, Virgil van Dijk vẫn đang là những chốt chặn đang tin cậy. Andrew Robertson ngay càng tiến bộ với tốc độ, những đường tạt bóng khó chịu và khả năng quan sát tốt.

Trên hàng công, Liverpool tỏ ra áp đảo khi Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane đều đang có thể lực và tinh thần sung mãn. Đặc biệt là sự thăng hoa của Salah trong thời gian vừa qua, có vẻ như cầu thủ người Ai Cập đã tìm lại được cảm hứng ghi bàn.

Phải làm khách ở sân nhà của Liverpool là bất lợi với Man Utd, song Mourinho tỏ ra khá tự tin khi đối đầu với Klopp, người chưa từng thắng ông tại Premier League. Chia sẻ trước trận đấu, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha cho biết: “Chúng tôi biết rằng sẽ thi đấu với đội dẫn dầu bảng, chống lại một đội bóng ở trên vị trí cao. Nhưng chúng tôi có sự lựa chọn, chiến thuật, cách tiếp cận, triết lý của riêng mình”.

Trên thực tế, MU cũng đang sở hữu "người gác đền" xuất sắc trong khung gỗ là David De Gea. Tuy nhiên, hàng loạt các hậu vệ của “Quỷ đỏ” đang chấn thương, người mới nhất sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn là Rojo. Trong khi Chris Smalling, Matteo Darmian, Luke Shaw, Diogo Dalot và Victor Lindelof cũng chưa rõ có thể quay trở lại thi đấu hay không đã dặt ra thách thức không nhỏ cho đại diện thành Manchester.

Ở hàng tiền vệ, Paul Pogba đang gặp vấn đề nghiêm trọng về tâm lý. Trận gặp Valencia, Pogba dứt điểm ra ngoài dù cách khung thành chỉ vài mét. Bởi vậy, đừng bất ngờ nếu đêm nay Pogba sẽ phải ngồi dự bị.

Những Herrera hay Fellaini chỉ là những công nhân tròn vai trong khi anh chàng Fred còn chưa đủ thể lực để bắt nhịp với Premier League.

Hàng công của Man United hiện tại trông cậy vào những cầu thủ giỏi, nhưng chưa đủ đẳng cấp như Rashford hay Lingard. Tuy nhiên, cái tên dẫn đầu danh sách ghi bàn của MU lại là Anthony Martial với 6 bàn. Điều này cho thấy hàng công của họ kém hiệu quả thế nào nếu so với "tam tấu" bên phía Liverpool.

Jose Mourinho dường như cũng đã "hết bài" và không thể giải quyết những vấn đề tồn đọng trong lối chơi của MU. Nếu để thua trận này sẽ khiến MU ngày càng rời xa Top 4 và hiển thiên đội bóng của ông sẽ chiến đấu hết mình còn cả vì "danh dự" nhưng kỳ vọng luôn có những cách biệt nhất định với thực tế.

Tương quan lực lượng

Liverpool: Vắng Chamberlain, Gomez, Matip, Alexander-Arnold do chấn thương.

MU: Vắng Lindelof, Sanchez và Rojo do chấn thương. Smalling, Shaw, Martial có thể tái xuất.

Thông tin bên lề

Liverpool thắng 8, thua 9/20 trận gần nhất theo kèo châu Á.

12/20 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số lẻ.

M.U thắng 8, thua 12/20 trận gần nhất theo kèo châu Á.

14/20 trận gần nhất của M.U có tối thiểu 3 bàn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-vs-mu-23h-ngay-1612-bay-cho-quy-do-a255290.html