+Aa-
    Zalo

    Lộ bảng điểm chuẩn “con nhà người ta” của quán quân Olympia 2018: Tiếng Pháp gần như tuyệt đối

    • DSPL
    ĐS&PL Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường đạt 53,4 điểm/6 môn, trong đó tiếng Pháp là 9,8 điểm.

    Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường đạt 53,4 điểm/6 môn, trong đó tiếng Pháp là 9,8 điểm.

    Bảng điểm thi THPT quốc gia của Hoàng Cường - quán quân Olympia năm thứ 18 - được người thân chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

    Mới đây trên Fanpage chương trình Đường lên đỉnh Olympia, bảng điểm cao đồng đều của Quán quân năm 2018 Nguyễn Hoàng Cường vừa được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự ngưỡng mộ của cư dân mạng. Bên dưới phần bình luận nhiều lời khen đã được gửi đến anh chàng.

    Cụ thể trong kỳ thi năm nay, số điểm thi mà Hoàng Cường nhận được như sau: Toán 8.6; Ngữ văn 7.25; Lịch sử 9; Địa lý 9.25; Giáo dục công dân 9.5 và Tiếng Pháp là 9.8.

    Được biết, Nguyễn Hoàng Cường (SN 2001) học sinh Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) là thí sinh đạt chức Quán quân chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 (diễn ra ngày 2/9/2018).

    Qua từng cuộc thi tuần, tháng, quý, rồi chung kết năm, Cường đã chứng tỏ mình là đối thủ đáng gườm với tốc độ phản ứng nhanh và trí nhớ tốt. Cậu là thí sinh đầu tiên xác lập kỷ lục điểm số tuyệt đối (120 điểm) và vẫn thừa 7 giây trong phần thi Khởi động.

    Trong cuộc thi quý, cậu liên tục dẫn đầu và nhẹ nhàng cán đích với điểm số 320, bỏ xa các đối thủ. Chung kết năm, cậu cũng đạt được tổng điểm 240 gấp đôi số điểm người xếp thứ hai.

    Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2018 Nguyễn Hoàng Cường. 

    Ngoài ra, Hoàng Cường có bảng thành tích ấn tượng: Từng 3 lần giành giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp và từng dự thi học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10. Có huy chương đồng kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 10; huy chương bạc Olympic Trại hè Hùng Vương 2017, giải nhất cuộc thi Rung Chuông Vàng cũng tại trại hè này. Cậu còn là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

    Với ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia, Nguyễn Hoàng Cường nhận được nhận học bổng toàn phần dành cho bậc đại học tại trường Đại học Kỹ thuật Swinburne Úc và giải thưởng tiền mặt 35.000 USD.

    Dự kiến, Hoàng Cường sẽ lên đường sang Australia du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne vào tháng 2/2020.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-bang-diem-chuan-con-nha-nguoi-ta-cua-quan-quan-olympia-2018-tieng-phap-gan-nhu-tuyet-doi-a284325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan