+Aa-
    Zalo

    Lo chuyện bao đồng, người đàn ông bị kiện ra tòa, đòi bồi thường số tiền "khủng"

    ĐS&PL Người đàn ông tự ý dùng cốc nước cá nhân múc thêm nước nóng đổ vào nồi đang luộc trứng trà, không biết hành động này khiến bản thân bị kiện ra tòa.

    Người đàn ông họ Li ở thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) bị quản lý một cửa hàng tiện lợn kiện ra tòa, sau khi anh tự ý dùng cốc nước cá nhân múc thêm nước nóng rồi đổ vào nồi đang luộc trứng trà.

    Theo UDN, sự việc xảy ra vào đầu tháng 5 – thời điểm số ca mắc COVID-19 đạt đỉnh tại Đài Loan. Do đó, người quản lý cho rằng hành động của anh Li đã ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

    Về phía mình, anh Li cho biết bản thân là khách quen của cửa hàng tiện lợi này. Hôm đó, khi thấy nước trà trong nồi luộc trứng sắp cạn, anh đã dùng chiếc cốc cá nhân để múc nước nóng có sẵn trong cửa hàng rồi đổ vào.

    Phát hiện hành động của anh Li, nhân viên thu ngân lập tức yêu cầu anh dừng lại. Sau đó, nồi luộc trứng trà chứa gần 60 quả trứng đã bị đổ bỏ do cửa hàng không thể xác định cốc nước anh Li đổ vào có chứa chất độc hại nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những khách hàng khác không.

    lo chuyen bao dong nguoi dan ong bi kien ra toa va phai boi thuong tien
    Người đàn ông tự ý dùng cốc nước cá nhân múc nước nóng có sẵn trong cửa hàng tiện lợi đổ vào nồi luộc trứng trà. Ảnh minh họa

    LTN thông tin, một số khách hàng có mặt trong cửa hàng tiện lợi lúc đó đã chứng kiến sự việc. Sau khi được báo cáo về sự việc, quản lý cửa hàng tiện lợi quyết định nộp đơn kiện và đòi bồi thường 1 triệu TWD (khoảng 750 triệu đồng) vì gây ảnh hưởng tới danh tiếng cửa hàng, kèm theo 600 TWD (khoảng 450.000 đồng) tiền trứng trong nồi bị đổ bỏ.

    Xem xét mọi khía cạnh, tòa án nhận định hành động của anh Li đã được nhân viên thu ngân ngăn chặn kịp thời. Vì thể, anh chỉ phải bồi thường số tiền 600 TWD do cửa hàng tiện lợi phải bỏ đi gần 60 quả trứng sau hành động bao đồng của anh.

    Trước đó, một vụ kiện ở Đức từng thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Theo Daily Mail, từ năm 2018, Michael D. (50 tuổi, ở Đức) đã mua và nuôi 5 con gà với mục đích thu hoạch trứng.

    Ông cho rằng bắt buộc phải có sự hiện diện của gà trống trong đàn gà, nếu không thì những con gà mái sẽ lao vào cắn xé nhau. Chú gà trống duy nhất trong đàn được ông Michael đặt tên là Magda.

    Sinh sống gần nhà của người đàn ông này, đôi vợ chồng lớn tuổi Jutta và Friendrich-Wilhelm K cảm thấy vô cùng khó chịu với tiếng gáy của Magda trong nhiều năm qua. Hai người thậm chí còn ghi lại nhật ký gáy của con gà, cho thấy có ngày Magda gáy tới 200 lần. Do sợ phải nghe tiếng gà gáy, họ còn không dám mở cửa sổ.

    Sau nhiều năm chịu đưng tiếng gà gáy và không nhận được sự hợp tác từ ông Michael, hai người quyết định kiện hàng xóm cùng Magda ra tòa, yêu cầu phải chuyển chú gà đi nơi khác. Ông Michael không đồng ý với yêu cầu nói trên với lý do cần con gà trống cho công việc của mình.

    Trang trại của ông có rất nhiều gà mái, cần gà trống cho quá trình sinh sản của gà mái. Do không đạt được thỏa thuận, tòa án cũng không thể xử vụ án đặc biệt này nên cuộc tranh cãi diễn ra nhiều năm vẫn chưa có hồi kết.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-chuyen-bao-dong-nguoi-dan-ong-bi-kien-ra-toa-doi-boi-thuong-so-tien-khung-a553111.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan