Lộ clip đồi truỵ của nhân viên chính phủ ngay tại Quốc hội Australia gây rúng động


Thứ 3, 23/03/2021 | 12:44


Cùng sự kiện

Sau khi các video và hình ảnh đồi trụy bị phát tán, người tố giác còn cho biết nhân viên chính phủ và nghị sĩ thường dùng phòng ở Quốc hội để quan hệ tình dục.

Sau khi các video và hình ảnh đồi truỵ bị phát tán, người tố giác còn cho biết nhân viên chính phủ và nghị sĩ thường dùng phòng cầu nguyện tại Quốc hội Australia để quan hệ tình dục.

Một số bức ảnh do Network 10 đăng tải. Ảnh: Network 10

Ngày 23/3, Thủ tướng Australia Scott Morrison thừa nhận rằng bản thân đã chịu nhiều sức ép trong việc giải quyết những cáo buộc tấn công tình dục, trong đó, một cố vấn chính phủ bị một đồng nghiệp cưỡng hiếp.

Bình luận của ông Morrison được đưa ra chỉ vài giờ sau khi  các đoạn video rò rỉ ghi lại cảnh nhân viên chính phủ nước này thực hiện những hành động dâm ô trong tòa nhà Quốc hội, gồm cả một nam giới "tự sướng" trên bàn của một nữ nghị sĩ. Việc làm này khiến chính quyền của Thủ tướng Scott Morrison phải đối mặt với một bê bối mới.

“Nhân viên có dính líu tới hành vi "kinh tởm và bệnh hoạn" trong Quốc hội đã bị sa thải”, ông Morrison cho biết.

Trước đó, một nhóm nam nhân viên chính phủ đã chia sẻ trong một nhóm tán gẫu hình ảnh và video về những hành động dâm ô diễn ra trong tòa nhà Quốc hội. Các hình ảnh và video sau đó bị một người tên là Tom tiết lộ ra bên ngoài.

Nhân vật tố giác này nói với giới truyền thông rằng các nhân viên chính phủ và nghị sĩ thường dùng phòng cầu nguyện tại Quốc hội để quan hệ tình dục. Người này cho hay, có một nhóm nhân viên chính phủ thường xuyên trao đổi những bức "ảnh nóng".

Việc rò rỉ video nhạy cảm trên khiến cho các nữ nghị sĩ và công chúng Australia phẫn nộ. Bộ trưởng Phụ nữ Marise Payne nói với truyền thông địa phương rằng những thông tin rò rỉ trên là "đáng thất vọng" và nó nêu bật nhu cầu cần thiết phải có một cuộc điều tra theo lệnh của chính phủ về văn hóa làm việc tại Quốc hội.

Ông Morrison nói rằng ông sẽ nói chuyện với tất cả các nhân viên chính phủ để nhắc nhở họ về trách nhiệm của mình.

Cách đây ít ngày, News.com.au tiết lộ câu chuyện cựu thành viên Đảng Tự do Brittany Higgins tố bị đồng nghiệp "cưỡng hiếp bên trong văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds". 

Một ngày sau khi những cáo buộc của bà Higgins được công khai, ông Morrison đã công bố 2 trong số 5 cuộc điều tra về văn hóa tại nơi làm việc và hỗ trợ nhân viên tại tòa nhà quốc hội. Ông Morrison nhấn mạnh Úc phải tiếp tục giải quyết vấn đề môi trường làm việc ở nơi này.

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-clip-doi-truy-cua-nhan-vien-chinh-phu-ngay-tai-quoc-hoi-australia-gay-rung-dong-a360162.html