+Aa-
    Zalo

    Lộ danh tính nữ đại úy bắn rơi máy bay của Syria

    • DSPL
    ĐS&PL IDF xác nhận, Đại úy Or Na'aman, chính là người đã chỉ huy khẩu đội tên lửa Patriot bắn rơi máy bay chiến đấu của Syria.

    IDF xác nhận, Đại úy Or Na'aman, chính là người đã chỉ huy khẩu đội tên lửa Patriot bắn rơi máy bay chiến đấu của Syria.

    Tờ Jerusalem Post, ngày 25/7, dẫn nguồn tin từ Quân đội Israel (IDF) cho biết, nữ Đại úy Or Na’aman là người đã chỉ huy khẩu đội tên lửa Patriot bắn rơi chiếc máy bay Su-22 của không quân Syria trên không phận Cao nguyên Golan thuộc địa bàn phía Bắc Israel.

    Nguồn tin quân đội Syria cho biết, một trong hai phi công của Su-22, Omran Muri, đã thiệt mạng trong khi hiện chưa rõ số phận của phi công còn lại.

    Theo thông tin từ IDF, Na'aman cũng là người phụ trách chặn một máy bay trinh sát không người lái của Syria cách đây 2 tuần.

    Đại úy Or Na’aman. Ảnh: IDF

    IDF tuyên bố họ đã bắn hạ chiếc máy bay sau khi nó đi vào không phận Israel từ biên giới Cao nguyên Golan. Mặc dù những thông tin được công bố đến thời điểm hiện tại đánh giá đó chỉ là hành động sơ suất nhưng vụ việc vẫn được phía Israel xem là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của nước này.

    Phía quân đội Syria xác nhận, chiếc máy bay trong quá trình thực thi nhiệm vụ tấn công các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ((IS) ở lòng chảo Yarmouk đã bị Israel bắn hạ nhưng phủ nhận việc nó xâm phạm không phận Israel.

    Theo một bản tin của trang mạng Ynet News, Nga đã lên tiếng phản đối vụ bắn rơi máy bay này, đồng thời cho biết chiếc máy bay Sukhoi của Syria chưa vi phạm không phận Israel. Tuy nhiên, sau đó Israel đã công bố những hình ảnh radar chứng minh tuyên bố của họ là đúng.

    Vụ bắn rơi Su-22 tiếp tục khiến quan hệ Israel-Syria leo thang căng thẳng trong bối cảnh Israel bị cáo buộc đứng sau hàng loạt các cuộc tấn công sang biên giới Syria nhằm vào lực lượng của Iran ở đây.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-danh-tinh-nu-dai-uy-ban-roi-may-bay-cua-syria-a237702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan