+Aa-
    Zalo

    Lở đất kinh hoàng ở Afghanistan, hàng nghìn người bị chôn vùi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 250 người đã thiệt mạng và ít nhất 2.500 người mất tích trong vụ lở đất kinh hoàng tại khu vực đông bắc Afghanistan.

    (ĐSPL) - Hơn 250 người đã thiệt mạng và ít nhất 2.500 người mất tích trong vụ lở đất kinh hoàng tại khu vực đông bắc Afghanistan.

    Cùng với lực lượng cứu hộ, chính quyền địa phương, lực lượng Liên Hiệp Quốc (LHQ) và lực lượng quân đội Mỹ đã phối hợp cùng người dân làng Aab Bareek ở tỉnh Badakhshan đang cùng nhau phối hợp đào bới các đống đổ nát, đất đá để tìm kiếm nạn nhân sống sót, theo AFP.

    Lở đất ở Afghanistan: hàng nghìn người bị chôn vùi
    Đây là một thảm họa ở Afghanistan.

    Thống đốc tỉnh Badakhshan, ông Shah Waliullah Adeeb cho AFP biết con số người chết trong vụ lở đất có thể là 2.500 người.

    “Kết quả tìm kiếm sơ bộ dựa trên báo cáo của người dân địa phương cho thấy có khoảng 2.500 người”, theo ông Adeeb.

    Lở đất ở Afghanistan: hàng nghìn người bị chôn vùi

    Trong khi đó, Văn phòng Điều phối Nhân đạo LHQ tại Afghanistan số người thiệt mạng trong vụ lở đất là 350 người.

    Các quan chức tỉnh Badakhshan cho biết hai trận lở đất liên tiếp do mưa lớn kéo dài trong hai ngày liền đã xảy ra tại Aab Bareek ở tỉnh Badakhshan, phá hủy 300-400 căn nhà, khiến hàng trăm ngôi nhà khác đang trong tình trạng bị đe dọa.

    Có khoảng 1.000 gia đình sống trong ngôi làng Hobo Barik. Hiện có 2.100 người bao gồm cả phụ nữ và trẻ em bị mắc kẹt trong ngôi làng”, người phát ngôn chính quyền tỉnh Badakhshan trả lời hãng tin Reuters.

    Lở đất ở Afghanistan: hàng nghìn người bị chôn vùi
    Hiện trường vụ lở đất ở làng Aab Bareek - Ảnh: AFP


    Badakhshan là một tỉnh miền núi hẻo lánh ở phía đông bắc Afghanistan, tại biên giới Afghanistan với Tajikistan, Trung Quốc và Pakistan. Hiện, đội giải cứu đã tới hiện trường vụ lở đất nhưng không có đủ trang thiết bị và nhân lực nên chiến dịch cứu hộ vẫn gặp rất nhiều khó khăn, hãng tin RT dẫn lời phát biểu của thống đốc tỉnh Badakshan Shah Waliullah Adeeb.

    “Đây là một thảm họa. Khoảng 300 gia đình đã mất tích, tức khoảng 2.000 người mất tích và khoảng 700 gia đình được cứu sống”, AFP dẫn lời ông Abdullah Homayun Dehqan, giám đốc Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia tỉnh Badakhshan, cho biết.

    Theo AFP, những trận lở đất này là hậu quả của những trận lũ lụt kéo dài ở các khu vực miền bắc Afghanistan khiến 150 người chết ảnh hưởng 67.000 người tại các tỉnh Jowzjan, Faryab và Sar-e-Pul.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dat-kinh-hoang-o-afghanistan-hang-nghin-nguoi-bi-chon-vui-a31518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan