+Aa-
    Zalo

    Lở đất ở Guatemala: Số người thiệt mạng lên đến 131

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 4/10, ít nhất 131 người thiệt mạng và khoảng 300 người vẫn còn mất tích do lở đất ở ngoại ô thủ đô Guatemala City, Guatemala, giới chức Guatemala cho biết.

    (ĐSPL) – Ngày 4/10, ít nhất 131 người thiệt mạng và khoảng 300 người vẫn còn mất tích do lở đất ở ngoại ô thủ đô Guatemala City, Guatemala, giới chức Guatemala cho biết.

    Lực lượng Guatemala tìm kiếm thi thể nạn nhân thiệt mạng trong trận lở đất - Ảnh: Reuters

    Hy vọng về việc tìm kiếm những người sống sót sau một vụ lở đất ngày càng giảm do số người thiệt mạng đã lên tới ít nhất 131 người. Lực lượng cứu hộ lo ngại rằng những nạn nhân mắc kẹt trong những ngôi nhà có thể sẽ bị chết đuối do nước ngập.

    Cùng ngày, nhân viên cứu hộ đã kéo nhiều xác chết từ các gò đất đã được tạo ra do một sườn đồi sập đổ thị trấn Santa Catarina Pinula và ngôi làng nhỏ El Cambray II, cách Guatemala City 15 km về phía đông vào ngày 1/10.

    Theo tin tức từ Julio Sanchez, một phát ngôn viên của nhân viên cứu hỏa tình nguyện ở Guatemala, cho biết 131 thi thể đã được kéo ra khỏi bùn.

    82 thi thể đã được xác định danh tính và bàn giao cho người thân, tiến sĩ Carlos Augusto Rodas Gonzalez, bác sĩ pháp y thành phố cho biết. Tuy nhiên, các thi thể còn lại hiện vẫn chưa được xác định.

    Danh sách số người thiệt mạng được xác định bao gồm ít nhất 26 trẻ em và thiếu niên.

    "Những người có thể còn sống đã bị chết đuối," điều phối viên dịch vụ khẩn cấp Sergio Cabanas cho hay.

    Các nhà chức trách cho biết khoảng 300 người dân vẫn mất tích. Nhưng họ để ngỏ khả năng rằng nhiều người trong số họ có thể đang chạy trốn và trú ẩn cùng người thân mà chưa liên lạc cơ quan chức năng.

    Người dân đang làm lễ cho cậu bé 15 tuổi bị thiệt mạng - Ảnh: CNN.

    Trận mưa lớn đêm 1/10 đã gây ra vụ lở đất nghiêm trọng ở thị trấn Santa Catarina Pinula và làng El Cambray II, tàn phá 125 căn hộ. Nhiều gia đình cho hay họ mất hết nhà cửa và chẳng còn biết đi về đâu. Trước đây, chính quyền địa phương vài lần kêu gọi người dân tại hai khu vực trên di dời đến những khu vực khác sinh sống.

    NHẬT DUY(Theo ABC News)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]l7WOIel9PO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dat-o-guatemala-so-nguoi-thiet-mang-len-den-131-a113569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.