+Aa-
    Zalo

    Lở đất ở Myanmar, ít nhất 100 người thiệt mạng, 100 người mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một vụ lở đất gần một mỏ khai thác ngọc bích ở miền bắc Myanmar đã khiến gần 100 người thiệt mạng và khoảng 100 người mất tích.

    (ĐSPL) - Một vụ lở đất gần một mỏ khai thác ngọc bích ở miền bắc Myanmar đã khiến gần 100 người thiệt mạng và khoảng 100 người mất tích. Hiện nhân viên cứu hộ đang tiếp tục hoạt động tìm kiếm những người sống sót, RT đưa tin.

    Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người sống sót -Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, gần 100 thi thể được kéo lên từ một vụ lở đất gần một mỏ khai thác ngọc bích ở Bang Kachin, phía Bắc Myanmar và khoảng 100 người vẫn còn mất tích, một quan chức cứu hộ cho biết hôm 22/11.

    Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/11, Brang Seng, một doanh nhân ngọc bích trả lời hãng tin AP.

    Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục đào qua các ngọn núi của đống đổ nát tại hiện trường hôm 22/11. Họ lo ngại rằng số người thiệt mạng có thể tăng lên nhiều hơn, AFP cho hay. Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi xảy ra vụ tai nạn nhiều công nhân đang ngủ trong khu vực hầm mỏ nên không kịp chạy thoát.

    RT đưa tin, phần lớn những người thiệt mạng là dân làng đi mò ngọc vụn trong đống đất đá đổ đi của các công ty khai thác mỏ trích xuất đá quý được săn lùng nhiều nhất tại Myanmar.

    Myanmar là một trong những nước sản xuất ngọc bích lớn nhất thế giới. Lở đất thường xuyên xảy ra ở khu vực này do nhiều người dân bất chấp nguy hiểm đào mỏ khai thác bất hợp pháp.

    Người dân địa phương cho biết trong năm nay đã có ít nhất 5 vụ lở đất xảy ra tại Hpakant, Myanmar.

    Mỏ khai thác ngọc bích tại Myanmar - Ảnh: AFP

    Bản đồ Google nơi diễn ra vụ lở đất

    Theo tổ chức nhân quyền Global Witness, ngành sản xuất đá ngọc bích ở Myanmar năm 2014 đạt 31 tỷ USD, tương đương với 48\% GDP của nước này.

    GIA BẢO

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]OF3ovefUTh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dat-o-myanmar-it-nhat-100-nguoi-thiet-mang-100-nguoi-mat-tich-a120862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.