+Aa-
    Zalo

    Lộ diện 13 đầu bếp tại gia xuất sắc nhất của Vua đầu bếp 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết thúc tập 3, 13 đầu bếp tại gia sáng giá nhất đã được chọn để tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp trong căn bếp chính thức của chương trình.

     (ĐSPL) - Kết thúc tập 3, 13 đầu bếp tại gia sáng giá nhất đã được chọn để tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp trong căn bếp chính thức của chương trình.

    [mecloud]K8rQAqiain[/mecloud]

    Vừa mới thực hiện thử thách, Thuý Ngân đã bị giám khảo Tuấn Hải thu lại tạp dề

    Ở vòng thi Vượt qua thử thách, 20 ứng viên phải thực hiện nhiệm vụ tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của 50 quả trứng trong khoảng thời gian 10 phút. Theo đó, ban giám khảo sẽ quan sát và đánh giá khả năng của các thí sinh để đưa ra quyết định. Đây là một cột mốc quan trọng để đưa các ứng viên tài năng nhất đến với căn bếp chính thức của Vua đầu bếp.


    Những tưởng lợi thế trong vòng thi này sẽ nghiêng về các nữ đầu bếp - những người nội trợ khéo tay và cẩn thận, thế nhưng, việc Thuý Ngân phải trả tạp dề và ra về ngay ở phút đầu tiên vì “run quá, không kiểm soát được đôi tay của mình” khiến cho khu vực thi mất vệ sinh, và quan trọng hơn là cô sinh viên trẻ tuổi đã đập trứng sai quy cách.


    Sự ra đi của thí sinh đầu tiên càng khiến cho không khí trong căn bếp càng trở nên căng thẳng và áp lực. Đó cũng là lý do khiến các thí sinh như cô Lan Anh hay nhà thiết kể trẻ Lan Anh, vốn là những người dày dạn kinh nghiệm đứng bếp “bị đánh mất mình” và trở nên luống cuống.


    Trong khi các đối thủ bên cạnh đang quá hồi hộp và mất bình tĩnh, Tú Oanh – thí sinh trẻ tuổi nhất có mặt trong vòng thi này lại thể hiện được bản lĩnh của tuổi trẻ và kỹ năng xuất sắc khi vẫn giữ được nguyên lòng đỏ không bị vỡ khi tách.

    Điều này đã giúp cô sinh viên trường Đại học Ngoại Thương giành được vị trí đầu tiên trong top 13 của Vua đầu bếp. “Mình thật sự cảm thấy hãnh diện và tự hào. Giây phút đó mình rất mong mẹ sẽ thấy hãnh diện về con gái”, Tú Oanh chia sẻ cảm xúc.


    Tiếp sau đó, thí sinh Quốc Việt và Kim Oanh đã cho thấy sự tự tin cùng đôi tay khéo léo của mình khi thực hiện thử thách và hội ngộ Tú Oanh ở vị trí an toàn. Kết thúc thời gian thử thách, ban giám khảo đã chọn ra những thí sinh an toàn tiếp theo: Bích Hạnh, Quang Đạt, Hồng Nhung, Ngọc Anh, Thanh Cường, Quốc Cường và Phan Anh.


    Với nhóm thí sinh còn lại, hai giám khảo Hoàng Khải và Tuấn Hải đã tiếp tục xem xét kỹ lưỡng phần lòng trắng và lòng đỏ đã được tách để đưa ra quyết định loại. Theo đó, Nguyễn Thị Lan Anh là thí sinh tiếp theo phải nói lời chia tay chương trình vì cô không hoàn thành phần thi trong 10 phút.

    Trong khi đó, Minh Trang, Duy Anh và cô Tô Thị Lan Anh cũng không may mắn khi với thành phẩm lòng đỏ còn quyện nhiều trong lòng trắng.


    Với 5 thí sinh còn lại là Phạm Tuyết, Đăng Vũ, Nguyễn Thị Quế, Thanh Thảo và Quang Huy, bộ ba giám khảo đã quyết định sẽ trao cho họ một cơ hội nữa để chứng minh khả năng và khẳng định mình là người xứng đáng có mặt trong top 13 với thử thách sáng tạo tiếp theo.

    Giám khảo Hoàng Khải khắt khe với thí sinh làm lãng phí nguyên liệu

    Ở thử thách tiếp theo cũng là cơ hội cuối cùng dành cho 5 ứng viên trong nhóm nguy hiểm thể hiện tài năng của mình trước ban giám khảo. Với nguyên liệu chính là gà, mỗi thí sinh phải nấu một món ăn với nguyên liệu chính trong khoảng thời gian 40 phút.

    Với sự hạn chế các nguyên liệu phụ và các loại gia vị ở vòng thi này, việc sáng tạo để làm nên những món ăn xuất sắc sẽ là yếu tố quan trọng giúp mỗi thí sinh giành lấy cơ hội bước vào căn bếp chính thức của chương trình.


    Ngay từ đầu, Quang Huy đã nghĩ đến món ăn Mì xào gà với ký ức tuổi thơ khi được mẹ dắt đi ăn. Thế nhưng, sự chênh lệch giữa nguyên liệu chính và phụ đã khiến anh tìm phương án khác, đó chính là thay đổi tên gọi của món ăn - Chả gà ăn kèm với mì xào gà để “đánh lạc hướng” ban giám khảo.


    Thông minh khi làm món chả gà từ thịt ức cùng tôm tươi và nấm đông cô để tặng độ mềm, ngọt và thơm, Quang Huy đã ghi điểm với ban giám khảo với món ăn khá ngon miệng dù nguyên liệu chính là gà vẫn chưa thật sự nổi bật. Dù vậy, việc gây lãng phí nguyên liệu và thiếu nghiêm túc khi thực hiện phần thi cũng khiến chàng trai này bị giám khảo Hoàng Khải và Tuấn Hải nhắc nhở.


    Nếu hầu hết các thí sinh khác đều chọn món Việt thì Phạm Tuyết lại quyết định thực hiện món Gà áp chảo sốt cà ri mang phong cách Âu. Trong khoảng thời gian hạn hẹp, cô gái đến từ Quảng Nam đã thuyết phục giám khảo Tuấn Hải với phần thịt gà mềm, nước sốt giàu hương vị và quan trọng nhất là kỹ năng làm nước sốt.


    Ngược lại với ý kiến của Chef Hải, Christine Hà lại cho rằng gà vẫn còn dai khi chị nếm thử, dù vậy phần nước sốt cũng được nữ giám khảo này đánh giá cao. Trong khi đó, giám khảo Hoàng Khải lại kỳ vọng nhiều hơn ở phần trang trí món ăn của cô gái này.


    Trong khi đó, Đăng Vũ lại mang đến món Gà xào nấm giàu hương vị và thanh mát. Sử dụng 6 loại nấm khác nhau, món ăn của Đăng Vũ tạo ấn tượng ở phần trang trí khá đẹp mắt với nhiều màu sắc từ các loại nguyên liệu. Đặc biệt, các nguyên liệu vừa chín tới và vừa miệng đã mang lại điểm cộng cho thí sinh này.

    Với những phần thể hiện vượt trội, Phạm Tuyết, Đăng Vũ và Quang Huy đã được ban giám khảo chọn để đi tiếp trong niềm hạnh phúc vỡ oà.


    Với món Gà kho gừng của thí sinh Thanh Thảo, thay vì chọn đùi hay ức gà thì chị lại chọn cánh và lại chặt gà quá lớn, cộng với thời gian kho chưa đủ để thấm gia vị đã khiến món ăn của chị chưa đủ làm hài lòng khẩu vị của ban giám khảo.


    Gặp vấn đề tương tự, chị Nguyễn Thị Quế với áp lực về mặt thời gian cộng thêm sự căng thẳng khi bước vào thử thách, chị đã chặt miếng gà quá lớn và chọn chảo cũng quá lớn so với lượng gà cần nấu, kết quả đã làm cho món Gà xào sả ớt bị nhạt.


    Hơn nữa, phần sợi sả trang trí chiên chưa giòn cùng phần trang trí “không liên quan” đã làm chị Quế bị mất điểm ở phần thi quan trọng này. Không tận dụng tốt cơ hội được trao ở phần thi quyết định, chị Thảo và chị Quế buộc phải trả lại chiếc tạp dề và ra về trong tiếc nuối. Dù sớm chia tay Vua đầu bếp, nhưng chắc chắn niềm đam mê của hai nữ đầu bếp tại gia giàu kinh nghiệm này vẫn sẽ không hề tắt và sẽ được nuôi dưỡng từ chính căn bếp của gia đình mình.


    Kết thúc vòng Vượt qua thử thách, 13 ứng viên, 13 cá tính, 13 đầu bếp tại gia xuất sắc với tài năng và bản lĩnh vượt trội đã chính thức lộ diện: Tú Oanh, Quang Đạt, Quốc Việt, Kim Oanh, Thanh Cường, Bích Hạnh, Phan Anh, Ngọc Anh, Đăng Vũ, Hồng Nhung, Quang Huy, Quốc Cường và Phạm Tuyết.

    Ngang tài ngang sức, 13 gương mặt sáng giá này hứa hẹn sẽ làm bùng lên sức nóng của Vua đầu bếp ở vòng thi MasterChef Kitchen.

    Vòng MasterChef Kitchen của Vua đầu bếp, sẽ được phát sóng lúc 20h Thứ bảy, ngày 26/9 trên kênh VTV3.

    HỒNG NHUNG

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]ARaK92IC8v[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-13-dau-bep-tai-gia-xuat-sac-nhat-cua-vua-dau-bep-2015-a111392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.