Lộ diện 3 "nữ quái" mở cả văn phòng công chứng giả để lừa đảo hàng tỷ đồng


Thứ 7, 19/06/2021 | 08:00


Để có tiền tiêu xài và trả nợ, 3 "nữ quái" đã bàn bạc với nhau làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tìm “con mồi” để bán lấy tiền chia nhau.

Ngày 18/6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã triệt phá một đường dây làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giả giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và mở văn phòng công chứng giả.

3 đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức, gồm: Hoàng Thị Kiều Trang, (33 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà); Hoàng Thị Trang, (28 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà) và Nguyễn Ngọc Nga, (30 tuổi, ngụ huyện Long Thành).

Theo báo Vietnamnet, trước đó, từ cuối tháng 9/2020, cơ quan công an nhận được đơn tố giác tội phạm của một số người dân tố cáo một nhóm đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), giả giấy CMND, sổ hộ khẩu và mở văn phòng công chứng giả chiếm đoạt số tiền 4 tỷ đồng.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, để có tiền tiêu xài nên các đối tượng trên đã lên kế hoạch lừa đảo của các nạn nhân. Để thực hiện kế hoạch, Kiều Trang tìm thông tin liên quan đến một thửa đất tại TP Biên Hòa, sau đó thuê người làm giả sổ đỏ tại vị trí nói trên, làm giả CMND, sổ hộ khẩu mang tên Nguyễn Thị Ngoan nhưng dán hình của Trang trên CMND.

An ninh - Hình sự - Lộ diện 3 'nữ quái' mở cả văn phòng công chứng giả để lừa đảo hàng tỷ đồng
3 "nữ quái" vừa bị bắt giữ. Ảnh: Lao động

Sau khi có giất tờ giả này, Hoàng Thị Trang ra ngân hàng OCB chi nhánh TP Biên Hòa để mở tài khoản. Tiếp đó, Kiều Trang và Nguyễn Thị Nga thuê một căn nhà ở phường An Bình, TP Biên Hòa để mở văn phòng công chứng giả mang tên “văn phòng công chứng Trấn Biên số 1”, mua trang thiết bị văn phòng, thuê nhân viên và làm dấu mộc giả giống văn phòng công chứng.

Chiều 21/9/2020, Nga và Kiều Trang dẫn ba người dân tại TP.HCM đi xem thửa đất nói trên thì được một người đồng ý mua với giá 4 tỷ đồng.

Sau đó, Hoàng Thị Trang và Nguyễn Ngọc Nga dẫn người mua đến văn phòng công chứng giả đã lập nên trước đó để làm thủ tục. Tại đây, Kiều Trang soạn hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, trong đó bên bán là Nguyễn Thị Ngoan do Hoàng Thị Trang đóng giả, còn bên mua là bà N.T.T.N và ông V.Q.H.

Sau khi ký kết hợp đồng, Kiều Trang ký giả tên công chứng viên, đóng mộc giả của văn phòng công chứng để xác thực việc mua bán này.

Phi vụ trót lọt, Hoàng Thị Kiều Trang đem toàn bộ hồ sơ, giấy tờ giả đưa đi tiêu hủy. Đặc biệt, trước khi bỏ trốn, các đối tượng đã chia cho Hoàng Thị Kiều Trang 150 triệu đồng (để trả tiền thuê mặt bằng văn phòng công chứng, mua trang thiết bị văn phòng và tiền thuê nhân viên); Hoàng Thị Trang số tiền 1,7 tỉ đồng và Nguyễn Ngọc Nga 2 tỉ 150 triệu đồng.

Sau khi phát hiện bị lừa, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ cả 3 đối tượng trên cùng hơn 1,3 tỷ đồng tiền tang vật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-3-nu-quai-mo-ca-van-phong-cong-chung-gia-de-lua-dao-hang-ty-dong-a504368.html