+Aa-
    Zalo

    Lộ diện 4 "nhà leo núi" hứa hẹn sẽ "làm mưa làm gió" tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Trải qua một chặng hành trình dài, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã xác định được 4 "nhà leo núi" sẽ góp mặt trong trận chung kết diễn ra vào sáng 20/9.

    Trải qua một chặng hành trình dài, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã xác định được 4 "nhà leo núi" sẽ góp mặt trong trận chung kết diễn ra vào sáng 20/9.

    Nguyễn Thị Thu Hằng - THPT Kim Sơn A (Ninh Bình)

    Nguyễn Thị Thu Hằng - THPT Kim Sơn A.

    Lần đầu tiên sau 8 năm một thí sinh nữ giành vé vào chung kết năm, là Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình.

    Tại cuộc thi quý diễn ra tháng 11/2019, Thu Hằng tranh tài cùng ba thí sinh nam là Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội), Trần Minh Triết (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Bùi Toàn Thắng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

    Trong phần thi Về đích, Thu Hằng có chiến thuật hợp lý. Em giành 20 điểm từ gói câu hỏi của Minh Triết, trả lời đúng hai câu hỏi 10 điểm trong gói của mình.

    Kết thúc cuộc thi, Thu Hằng có 175 điểm, qua đó mang cầu truyền hình về trường THPT Kim Sơn A. Hai bạn Minh Triết và Xuân Huy cùng có 170 điểm và Toàn Thắng 80 điểm.

    Chiến thắng kịch tính ở phút cuối khiến nhiều người xúc động. Là thí sinh nữ duy nhất vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia trong 8 năm qua, Hằng hứa sẽ cố gắng hơn để cầu truyền hình tại trường Kim Sơn A bùng nổ hơn trong trận chung kết năm.

    Vũ Quốc Anh - THPT Ngô Gia Tự (Đắk Lắk)

    Vũ Quốc Anh - THPT Ngô Gia Tự.

    Nam sinh đến từ Đắk Lắk Vũ Quốc Anh đã có hành trình đầy ngoạn mục để ghi tên vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia và mang cầu truyền hình trực tiếp về tỉnh nhà. Quốc Anh đã có những chiến thắng tuyệt đối và thiết lập những kỷ lục trong hành trình “leo núi”.

    Vũ Quốc Anh hiện là học sinh lớp 11B11 trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk.

    rên hành trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 (tính đến trận Quý II, sau 26 trận thi) Quốc Anh vẫn đang là thí sinh giữ thành tích cao nhất với số điểm 385; hai lần đạt điểm tuyệt đối phần thi Vượt chướng ngại vật, trong đó có kỷ lục giải mã từ khóa nhanh nhất.

    Đặc biệt, trong ba lần giành được vòng nguyệt quế ở trận thi tuần, tháng và quý, Quốc Anh đều giành chiến thắng tuyệt đối và ghi đậm dấu ấn.

    Quốc Anh về nhất cuộc thi tuần với số điểm 385 – lập kỷ lục thí sinh có số điểm cao nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20; cách biệt, hơn thí sinh về nhì 185 điểm; gấp đôi thí sinh về thứ ba; gấp năm lần thí sinh về thứ tư.

    Văn Ngọc Tuấn Kiệt - THPT Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị)

    Văn Ngọc Tuấn Kiệt - THPT Thị xã Quảng Trị.

    Tại cuộc thi quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 phát sóng ngày 14/6, Tuấn Kiệt giành vòng nguyệt quế với số điểm 300.

    Tranh tài cùng Tuấn Kiệt là Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội), Ngô Phương Nam (THPT chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam) và Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).

    Sau khi giành tấm vé vào chung kết năm, chàng trai sinh năm 2003 rơi nước mắt vì xúc động. Ở trường, cậu là học sinh giỏi toàn diện, năng nổ tham gia hoạt động ngoại khóa.

    Trong 6 năm gần đây, Tuấn Kiệt là học sinh thứ 4 của tỉnh Quảng Trị lọt vào một trận chung kết năm.

    Lưu Đào Dũng Trí - THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội (Hà Nội)

    Lưu Đào Dũng Trí - THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

    Lưu Đào Dũng Trí, học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội mới đây đã chính thức giành tấm vé cuối cùng để bước vào chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Trước khi bước vào cuộc thi quý IV của Đường lên đỉnh Olympia, Dũng Trí bị đánh giá là khá lép vế so với những bạn cùng chơi còn lại khi chỉ giành được những tấm vé vớt tại các vòng thi tuần và tháng.

    Từ những “tấm vé vớt” anh chàng đến từ Hà Nội chưa từng một lần giành được vòng nguyệt quế trước khi bước vào cuộc thi quý. Và khi có mặt tại trận chung kết năm, anh chàng cũng khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ một lần đứng lên bậc cao nhất, khác lạ hoàn toàn so với các nhà leo núi ở các trận chung kết năm trước đó.

    Nam sinh gửi lời cảm ơn bạn bè, thầy cô, gia đình đã ba lần đến trường quay cổ vũ, bày tỏ mong muốn lần đầu tiên mang cầu truyền hình về trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

    Với những gì đã thể hiện được, cả 4 thí sinh Thu Hằng, Quốc Anh, Tuấn Kiệt và Dũng Trí đều xứng đáng giành được ngôi vị quán quân năm thứ 20 của Đường lên đỉnh Olympia.

    Ai sẽ là quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm 2020, ai sẽ mang về niềm vinh dự cho ngôi trường cũng như là quê nhà của mình, và ai sẽ là chủ nhân của suất du học Australia trị giá 35.000 USD?

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-4-nha-leo-nui-hua-hen-se-lam-mua-lam-gio-tai-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-2020-a339046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan