+Aa-
    Zalo

    Lộ diện cuộc sống mẹ bỉm sữa gác chân giữ con để nấu ăn “bá đạo"

    • DSPL
    ĐS&PL Gần đây dân mạng đang liên tục chia sẻ hình ảnh một bà mẹ bỉm sữa đứng nấu cơm trong khi vẫn phải trông con, thậm chí vừa gác chân lên cao để giữ con vừa nấu cơm.

    Gần đây dân mạng đang liên tục chia sẻ hình ảnh một bà mẹ bỉm sữa đứng nấu cơm trong khi vẫn phải trông con, thậm chí vừa gác chân lên cao để giữ con vừa nấu cơm. Những hình ảnh vất vả khi có con mọn khiến nhiều người xúc động, đồng cảm và yêu thêm những cố gắng, nỗ lực của những người làm mẹ dành cho con cái cũng như gia đình.

    Những chia sẻ của webtretho khiến nhiều người xúc động và yêu thêm hình ảnh người mẹ

    Để cùng trao đổi với bà mẹ trẻ, PV đã tìm đến nhà cô gái có tên facebook Bảo An với nhiều hình ảnh trông con và làm việc nhà “bá đạo” này. Bà mẹ trẻ tên thật là Phạm Thị Hoàn, sinh năm 1992, sinh sống tại đảo Vân Đồn, Quảng Ninh.

    Chào bà mẹ trẻ, sau khi hình ảnh của bạn được chia sẻ trên webtretho cũng như các diễn đàn, các nhóm, cuộc sống của bạn có thay đổi gì nhiều không?

    Phạm Thị Hoàn: Xin chào mọi người, đúng là sức mạnh của truyền thông và mạng xã hội, sau gần 1 tuần mà cuộc sống của mình khác trước nhiều quá. Ban đầu, những ảnh đó mình chỉ đăng lên như một kỷ niệm với con, nhờ facebook lưu giữ hộ. Mấy ngày nay mình trả lời facebook cả kết bạn và inbox rất nhiều. Mình làm kinh doanh online do đó cũng có nhiều chị em mua hàng ủng hộ và mong muốn cùng phối hợp kinh doanh. Mình mệt nhưng vui lắm. 

    Hình ảnh của bạn vừa trông con vừa nấu cơm trông vừa hài hước vừa rất xúc động. Vậy bạn có cảm thấy vất vả không?

    Phạm Thị Hoàn: Hiện tại mình đã có gia đình và 2 em bé, bé lớn được 4 tuổi và bé thứ hai được 14 tháng. Hình ảnh mọi người thấy là hình ảnh em bé 14 tháng, bé rất quấn mẹ nên làm việc gì cũng phải nhanh chóng và vội vàng để chăm con. Bà mẹ nào cũng biết được sự vất vả khi chăm con mọn, đặc biệt hai bé nhà mình vẫn còn nhỏ. Cả hai bé đều rất hiếu động nên mình cũng nhiều lúc rất rất stress và mệt mỏi.

    Sao chỉ có một mình bạn chăm hai bé, còn chồng và ông bà hai bên đâu?

    Phạm Thị Hoàn: Mình sống cùng mẹ chồng, bố chồng mình mất khi chồng còn nhỏ. Mẹ chồng mình hiện làm công tác xã hội nên gần như không có thời gian ở nhà. Lúc ở nhà mẹ đều giúp mình trông các bé để mình bán hàng. Bố mẹ đẻ thì đau ốm liên miên nên không thể phụ giúp được nhiều. Chồng là người gần gũi với mình nhất lại thường xuyên đi công trình nên không thể bên cạnh vợ con được nhiều. Chính vì vậy, việc nuôi dạy và chăm sóc con đều chủ yếu do mình gánh vác. Nhiều khi mệt mỏi, stress vì con ốm đau liên miên mình cũng cảm thấy bất lực lắm, nhưng lại nghĩ phải bản lĩnh, phải nỗ lực để có thể vừa chăm sóc con vừa làm chủ cuộc sống của mình.

    Gánh vác công việc nhà với hai con mà còn bán hàng online thì rất vất vả phải không bạn?

    Phạm Thị Hoàn: Cũng vất vả nhưng mình bán hàng ở nhà nên vẫn có thời gian chăm con, lo cho con cái. Những lúc trao đổi tư vấn sản phẩm và giao hàng cho khách xong, mình vẫn còn thời gian để chăm sóc con, dọn dẹp nhà cửa, quần áo. So với làm việc công ty thì mình bán hàng online thường chủ động được thời gian hơn nhiều, do đó vẫn có thể cân bằng được giữa việc kiếm thêm thu nhập và chăm con.

    Bạn có thể chia sẻ thật với mọi người, làm công việc bán hàng online có bị mẹ chồng hay chồng phản đối không. Vì ai cũng nghĩ đi làm việc công ty, nhà nước hay gì đó mới là công việc tốt?

    Phạm Thị Hoàn: Mẹ chồng và chồng mình hoàn toàn đồng ý với công việc của mình. Thú thực, mình đã làm công việc bán hàng online được 4 năm rồi. Mình có mẹ chồng tuyệt vời, vì mẹ làm công tác đoàn thể nên suy nghĩ hiện đại và rất vui vẻ. Nhiều cô con dâu hay nói mẹ chồng không xem con dâu là con, nhưng với mình thì hoàn toàn ngược lại. Mình hay đau ốm, một tay mẹ chồng mình chăm sóc cả, có lần đi viện mẹ đã luôn bên cạnh và thức cả đêm để chăm nom mình. Những lúc bà bận công việc ra ngoài thì thôi nhưng khi về là bà trông nom các cháu và nấu ăn giúp cho mình online bán hàng.

    Tò mò một chút, bạn đang bán sản phẩm gì vậy?

    Phạm Thị Hoàn: Mình đang kinh doanh online mỹ phẩm sạch của Mother & Care thuộc công ty Biocosmetics một thương hiệu mỹ phẩm với thành phần chính là chiết xuất thảo được từ thiên nhiên, rất an toàn cho da. Trước đây mình kinh doanh nhiều mặt hàng, nhưng khi trực tiếp sử dụng sản phẩm của Mother & Care do một người bạn giới thiệu thấy rất hiệu quả lại an toàn nên đã quyết định chuyển sang kinh doanh mặt hàng này.

    Phương châm của mình là kinh doanh phải có tâm, bán hàng để kiếm tiền nhưng đó phải là sản phẩm tốt, an toàn cho khách hàng. Khách hàng thì nhiều nhưng vẫn có khách là người thân và bạn bè nên mình rất chú trọng tới chất lượng.

    Công việc kinh doanh mỹ phẩm sạch Mother & Care có đem lại cho bạn thu nhập tốt không, có đủ ổn định để đáp ứng nhu cầu cho con và gia đình không?

    Phạm Thị Hoàn: Mình đã có thu nhập ổn định khi bắt đầu bán hàng online. Khi quyết định chỉ chuyên bán sản phẩm của Mother & Care vì thấy sản phẩm có hiệu quả tốt, mình đã có thu nhập cao hơn nhờ có thêm các đại lý và cộng tác viên hợp tác cùng. Khoe với bạn, nhờ bán mỹ phẩm sạch mà mình đã cùng chồng và mẹ chồng hỗ trợ một ít để xây được căn nhà khang trang, cũng vừa mua được xe Lead mới. Mẹ chồng mình nói vui, hai vợ chồng cố gắng làm ăn để mua xe bốn bánh nữa là đủ bộ rồi.

    Vậy thì quá tốt rồi, chúc bạn sẽ luôn luôn thành công, hạnh phúc  và bản lĩnh như bây giờ nhé.

    Liên hệ: Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Biocosmetics

    Địa chỉ: 173 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội

    Số ĐT: 0433171666

    Hotline: 01205171666

    Website: http://biocosmetics.vn/

    Face book: https://www.facebook.com/biocosmetics.vn/

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-cuoc-song-me-bim-sua-gac-chan-giu-con-de-nau-an-ba-dao-a226327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.