Lộ diện cựu đặc nhiệm SEAL bắn chết trùm khủng bố Bin Laden


Thứ 6, 07/11/2014 | 04:14


(ĐSPL) - Cựu đặc nhiệm SEAL Robert O'Neill đã lên tiếng khẳng định mình là tay súng giết chết Osama bin Laden, tờ Daily Mail của Anh tiết lộ.

(ĐSPL) - Cựu đặc nhiệm SEAL Robert O'Neill đã lên tiếng khẳng định mình là tay súng giết chết Osama bin Laden, tờ Daily Mail của Anh tiết lộ.
Tờ Daily Mail của anh đã xác định thông tin và nhanh chóng có cuộc phỏng vấn với cha của cựu sỹ quan đặc nhiệm SEAL Rob O’Neill - trước khi cuộc phỏng vấn độc quyền với sỹ quan này được thực hiện bởi kênh truyền Fox News.
Tin tức trên Daily Mail khẳng định Rob O'Neill, 38 tuổi, chính là người đã bắn chết Bin Laden tại cự ly gần trong cuộc bố ráp.
 - Lộ diện cựu đặc nhiệm SEAL bắn chết trùm khủng bố Bin Laden

Rob O'Neill là cựu sỹ quan đặc nhiệm SEAL đã bắn hạ trùm khủng bố Bin Laden.

Rob lớn lên ở Butte, TP Montana, khu vực trước đây nổi tiếng với nghề khai thác mỏ đồng. Anh từng nói rằng mình gia nhập biệt đội SEAL là một quyết định sai lầm của thời tuổi trẻ bồng bột. Theo đó, Rob đến văn phòng tuyển dụng của hải quân Mỹ khi mới 19 tuổi để nỗ lực vượt qua giai đoạn mới chia tay mối tình thời thiếu niên.
Tuy nhiên, cha của Rob lại nói khác trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail. Ông Tom cho biết trong một lần cha con ông cùng một số người bạn đi săn, bạn của ông lên tiếng hỏi ai trong số những người có mặt đủ khả năng trở thành lính SEAL. Và lúc đó Rob khẳng định anh đủ tố chất để gia nhập hải quân.
Sau khi trở thành đặc nhiệm SEAL, Rob đã tham gia hơn 10 chuyến đi tới 4 vùng chiến sự khác nhau, bao gồm cả Iraq và Afghanistan. Tổng cộng anh đã thực hiện hơn 400 nhiệm vụ chiến đấu riêng lẻ trong suốt quãng thời gian 16 năm phục vụ trong quân đội, trước khi xin nghỉ hưu sớm. Thông thường thời gian phục vụ trong quân ngũ ở Mỹ là 20 năm.
 - Lộ diện cựu đặc nhiệm SEAL bắn chết trùm khủng bố Bin Laden (Hình 2).

Rob O'Neil nói rằng anh đã gia nhập quân ngũ từ khi mới 19 tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Washington Post, O'Neill khẳng định rằng chính anh đã giết chết bin Laden bằng một phát súng vào đầu. Ngoài ra, anh còn tiết lộ có ít nhất hai thành viên khác trong đội SEAL cũng nổ súng, trong đó có Matt Bissonnette, người từng mô tả lại cuộc tấn công thông qua một cuốn sách có tên là “No Easy Day” (Ngày không dễ dàng).

Quyết định tiết lộ chi tiết cuộc đột kích Bin Laden có thể khiến Rob đối mặt với hậu quả pháp lý, theo như cảnh báo của các chỉ huy biệt đội SEAL và chỉ huy Bộ tư lệnh Chiến tranh Đặc biệt Hải quân Mỹ (NSWC), Brian Losey.
Tuy nhiên, ông Tom lên tiếng ủng hộ quyết định của con trai, thứ nhất là việc rút khỏi quân ngũ trước thời hạn 4 năm, thứ hai là công khai danh tính bản thân và mô tả chi tiết chiến dịch hạ sát trùm khủng bố al-Qaeda để cả thế giới được biết.
Ông nói: “Mọi người hỏi chúng tôi có sợ phiến quân Hồi giáo IS đến và trả thù hay không, tôi trả lời họ rằng tôi sẽ vẽ một cái bia lớn trước cửa rồi tuyên bố: Hãy đến và tóm bọn ta”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-cuu-dac-nhiem-seal-ban-chet-trum-khung-bo-bin-laden-a67777.html