+Aa-
    Zalo

    Lộ diện hình ảnh nghi phạm ‘tấn công khủng bố’ ngoài Quốc hội Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ Telegraph đã công bế hình ảnh khuôn mặt kẻ nghi khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh hôm 23/3. Nghi phạm được thấy đang hấp hối nằm trên cáng...

    Tờ Telegraph đã công bế hình ảnh khuôn mặt kẻ nghi khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh hôm 23/3. Nghi phạm được thấy đang hấp hối nằm trên cáng được khiêng vào xe cứu thương.

    [mecloud]pGWXBZriFJ[/mecloud]

    Nghi phạm đã đâm chết một cảnh sát và khiến ít nhất 3 người đi bộ thiệt mạng, khoảng 40 người bị thương trong vụ khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh.

    Cảnh sát công bố danh tính nhân viên bị đâm là Keith Palmer, 48 tuổi. Kẻ tấn công sau đó bị cảnh sát bắn hạ.

    Hình ảnh nghi phạm khủng bố London nằm trên cáng cứu thương - Ảnh: PA.

    Hình ảnh con dao nghi phạm sử dụng trong vụ tấn công - Ảnh: Telegraph.

    Nghi phạm đã được nhân viên cứu thương cột vào cáng. Daily Mail đưa tin, y là một người đàn ông châu Á tầm 40 tuổi, và lái chiếc xe Huyndai Tucson qua cầu Westminster.

    Ông Mark Rowley, chủ tịch tổ chức chống khủng bố của Met cho biết, động cơ của kẻ tấn công được cho là "liên quan người Hồi giáo".

    Bức ảnh các trang báo công bố cho thấy hai vật thể dường như là hai con dao của thủ phạm nằm trên mặt đất gần nghi phạm.

    Trên cáng, áo sơ mi nghi phạm tấn công bị mở phanh, cho thấy một băng cứu thương trên bụng. Cảnh sát Anh tiết lộ nghi phạm đã thiệt mạng, và họ đang điều tra xem người đàn ông này hành động một mình hay có tổ chức.

    Nghi phạm trên được thông tin là kẻ tấn công duy nhất, tuy nhiên cảnh sát vẫn phong tỏa và lùng sục khu vực đề phòng hắn có tòng phạm. Theo các nhân chứng, kẻ tấn công mặc áo khoác mỏng, quần tối màu và áo sơ mi.

    Nghi phạm đã lái chiếc ô tô Huyndai 4x4. Chiếc xe này được đăng ký ở khu vực giàu đó Chelmsford ở Essex.

    Việc sử dụng ô tô để tấn công dân thường là một chiến thuật thường thấy của Nhà nước Hồi giáo được sử dụng trước đây, như vụ khủng bố ở Nice và Berlin.

    Theo báo Guardian, đây là vụ tấn công khủng bố hàng loạt đầu tiên ở Anh trong hơn một thập niên.

    (Theo Guardian/Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-hinh-anh-nghi-pham-tan-cong-khung-bo-ngoai-quoc-hoi-anh-a185026.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan