+Aa-
    Zalo

    Lộ diện người cầm đầu đường dây đánh bạc, cho vay nặng lãi tại Ninh Bình

    ĐS&PL Ngoài cầm đầu đường dây đánh bạc, Lê Công Long còn huy động gần 700 triệu đồng để cho 19 người tại địa bàn huyện Yên Khánh và huyện Kim Sơn vay với mức lãi suất từ 5.000-7.000 đồng/1 triệu/1 ngày.

    Ngày 17/5, Công an tỉnh Ninh Bình thông tin đơn vị vừa triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức sử dụng mạng xã hội để mua bán số lô, số đề và cho vay lãi nặng lãi.

    Trước đó, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện trên địa bàn huyện Yên Khánh có đường dây đánh bạc bằng hình thức sử dụng mạng xã hội Telegram... để mua bán số lô, số đề và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với nhiều thủ đoạn tinh vi.

    Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định Lê Công Long (34 tuổi, ở thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) cầm đầu đường dây đánh bạc trên. Tham gia đường dây này có nhiều người khác ở trên địa bàn huyện Yên Khánh, huyện Kim Sơn và tỉnh Nam Định.

    lo dien nguoi cam dau duong day danh bac cho vay nang lai tai ninh binh
    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an Ninh Bình

    Đến ngày 11/5, ban chuyên án đã quyết định phá án, đồng loạt bắt giữ 6 người trong đường dây gồm: Lê Công Long (người cầm đầu), Nguyễn Đức Thành (SN 1987), Lại Văn Dinh (SN 1981), Phạm Dũng Nam (SN 1974), Đoàn Thị Cúc (SN 1962, trú tại thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) và Lê Xuân Trọng (SN 1983, ở xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).

    Quá trình điều tra ban đầu xác định, số tiền các nghi phạm sử dụng để đánh bạc trong ngày 11/5 là 556 triệu đồng. Ngoài ra, Lê Công Long còn huy động gần 700 triệu đồng để cho 19 người tại địa bàn huyện Yên Khánh và huyện Kim Sơn vay với mức lãi suất từ 5.000-7.000 đồng/1 triệu/1 ngày tương đương (180%/năm đến 252%/năm), thu lời bất chính gần 200 triệu đồng.

    Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Công Long, Nguyễn Đức Thành và Lê Xuân Trọng, Cơ quan Công an thu giữ ôtô, 6 điện thoại di động và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán số lô, số đề và cho vay lãi nặng.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Đánh bạc” và “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nguoi-cam-dau-duong-day-danh-bac-cho-vay-nang-lai-tai-ninh-binh-a575758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan