+Aa-
    Zalo

    Lộ diện nhiều phụ huynh là quan chức trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến thời điểm hiện tại, hàng chục phụ huynh là quan chức có liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình đã lộ diện.

    Tính đến thời điểm hiện tại, hàng chục phụ huynh là quan chức có liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình đã lộ diện.

    Liên quan đến vụ tiêu cực thi cử tại kỳ thi THPT 2018 ở Hòa Bình gây xôn xao dư luận thời gian gần đây, tính đến thời điểm hiện tại, hàng chục phụ huynh là cán bộ lãnh đạo tỉnh, trưởng, phó phòng nhiều sở, ban ngành ở Hoà Bình có con em được nâng điểm "không trong sáng" đã lộ diện.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, tới ngày 19/4, đã có một thí sinh con Giám đốc Sở NN&PTNT; một thí sinh con Giám đốc Sở GTVT; một thí sinh con Trưởng phòng CSGT; một thí sinh con Phó phòng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Hoà Bình) được nâng điểm.

    Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hòa Bình. (Ảnh: Tiền Phong)

    Theo báo Tiền Phong, tính tới ngày 21/4, phát hiện thêm thí sinh P.T.H con ông Phạm Văn Hải- Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình; Thí sinh N.H.H.Đ con ông Nguyễn Đăng Chiến - Phó Chính ủy Lữ đoàn 72; Thí sinh Đ.N.T cháu ông Nguyễn Khắc Tuấn - Chuyên viên Sở GD&ĐT...

    Cũng theo xác minh trên báo Tiền Phong, có tới 90% cán bộ lãnh đạo sở, ngành có con em tham gia kỳ thi THPT 2018 đều được nâng điểm và bị trả về.

    Tính tới thời điểm hiện tại, chưa phát hiện trường hợp thí sinh được nâng điểm thuộc diện con em nông dân, công nhân.

    Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, tỉnh Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi. Sau khi kết thúc kỳ thi, kết quả thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình cao bất thường khiến dư luận nghi ngờ. 

    Sau khi chấm thẩm định lại bài thi THPT Quốc gia năm 2018, có tất cả 64 thí sinh của Hòa Bình được nâng điểm, trong đó, có 3 thí sinh được nâng từ 20 điểm trở lên, 39 thí sinh được nâng từ 10 đến 20 điểm; 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi từ 0,2 đến 9,25 điểm mỗi môn thi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nhieu-phu-huynh-la-quan-chuc-trong-vu-gian-lan-thi-cu-o-hoa-binh-a272134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan