+Aa-
    Zalo

    Lộ diện nữ quái "tín dụng đen" cho vay lãi suất 5 nghìn đồng/triệu/ngày

    • DSPL
    ĐS&PL "Nữ quái" Sáu có thủ đoạn hết sức tinh vi, chuyên nghiệp. Sáu đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Như Thanh vay tiền với lãi suất "cắt cổ" 5.000 đồng/1 triệu đồng

    "Nữ quái" Sáu có thủ đoạn hết sức tinh vi, chuyên nghiệp. Sáu đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Như Thanh vay tiền với lãi suất "cắt cổ" 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, thu lợi bất chính với số tiền lớn.

    Chiều 5/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Sáu (SN 1970; ngụ xã Hải Long, huyện Như Thanh) về hành vi "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự".

    Lê Thị Sáu tại cơ quan công an - Ảnh Công an cung cấp

    Theo điều tra ban đầu, Lê Thị Sáu là đối tượng chuyên cho vay lãi nặng; giao dịch với những người có nhu cầu vay tiền bằng mạng xã hội trên điện thoại di động. Sáu thường trực tiếp dùng mạng xã hội zalo hoặc facebook nhắn tin điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ.

    Phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng này là khi cho các con nợ vay, Sáu yêu cầu các con nợ viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận, việc thu lãi cũng không thể hiện bằng giấy tờ mà thể hiện trên tin nhắn mạng xã hội. Với thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp, Sáu cho nhiều cá nhân trên địa bàn vay với lãi suất "cắt cổ" 5.000đ/triệu/ngày, thu lợi bất chính với số tiền lớn.

    Sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân về Lê Thị Sáu. Xác định đây là điểm hoạt động "tín dụng đen", lãnh đạo Công an huyện Như Thanh đã lập án đấu tranh, điều tra, làm rõ và triệt xóa bằng được điểm "tín dụng đen" này.

    Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Thị Sáu, công an thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan đến việc cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nu-quai-tin-dung-den-cho-vay-lai-suat-5-nghin-dongtrieungay-a358275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan