+Aa-
    Zalo

    Lộ diện nữ tin tặc Nga bị cáo buộc tấn công mạng bầu cử Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một phụ nữ trẻ người Nga bị đưa vào danh sách cấm vận của Nhà Trắng, với cáo buộc giúp ông Vladimir Putin tấn công mạng bầu cử Tổng thống Mỹ.

    (ĐSPL) - Một phụ nữ trẻ người Nga bị đưa vào danh sách cấm vận của Nhà Trắng, với cáo buộc giúp ông  Vladimir Putin tấn công mạng bầu cử Tổng thống Mỹ.

    Alisa Shevchenko là hacker có trình độ cao được các doanh nghiệp lớn thuê để theo dõi các điểm yếu trong hệ thống an ninh, Vnexpress dẫn tin Guardian hôm 7/1 cho biết.

    Công ty của cô bị đưa vào danh sách trừng phạt do chính phủ Mỹ ban hành tuần trước trong bối cảnh Washington cáo buộc Moscow can thiệp để Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Nữ tin tặc Alisa Shevchenko.

    Một tuần sau khi các thông tin Washington cáo buộc và trừng phạt Moskva vì can thiệp vào bầu cử Mỹ xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, nữ tin tặc Alisa đã lên tiếng chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ đối với công ty của cô, TTXVN đưa tin.

    Shevchenko cho biết công ty ZOR của cô cung cấp dịch vụ "nghiên cứu kỹ thuật và phát triển" cho cơ quan tình báo nước ngoài của Nga nhưng cô không chủ tâm làm việc cho chính phủ.

    Trong email được mã hóa gửi tới Guardian, hacker Shevchenko tuyên bố Nhà Trắng đã bị lừa bởi công ty giả mạo ZOR hoặc đơn giản là "hiểu sai sự thật".

    "Một nữ hacker trẻ và công ty không ai giúp đỡ của cô ấy có vẻ là mục tiêu hoàn hảo. Tôi không cố giấu điều gì, tôi đi du lịch nhiều và là một người thân thiện", Shevchenko nói.

    Cô cho biết thêm rằng bản thân không có những khoản tiền lớn, không liên quan tới các thế lực. Shevchenko cũng chế giễu "sự cuồng loạn điên rồ" về chuyện tin tặc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

    Báo cáo của các cơ quan NSA, FBI và CIA  gửi cho tổng thống đắc cử Mỹ cho rằng Putin đã "ra lệnh" tiến hành một chiến dịch lén lút cuối năm 2016 với mục đích gây ảnh hưởng đến bầu cử Mỹ.

    Ông Trump phủ nhận các báo cáo của tình báo Mỹ cho rằng Putin can thiệp vào bầu cử để giúp nhà tài phiệt New York chiến thắng. Trump khẳng định tin tặc Nga "không gây ảnh hưởng" đến kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng và bác bỏ những ý kiến cho rằng máy móc kiểm phiếu bị can thiệp.

    Một tuần sau khi các thông tin Washington cáo buộc và trừng phạt Moskva vì can thiệp vào bầu cử Mỹ xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, nữ tin tặc Alisa đã lên tiếng chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ đối với công ty của cô.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nu-tin-tac-nga-bi-cao-buoc-tan-cong-mang-bau-cu-my-a177488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan