+Aa-
    Zalo

    Lộ diện tàu ngầm "nhỏ nhưng có võ" của hải quân Venezuela

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc tàu ngầm nhỏ, bí mật nhưng rất nguy hiểm của hải quân Venezuela vừa được tiết lộ.

    Chiếc tàu ngầm nhỏ, bí mật nhưng rất nguy hiểm của hải quân Venezuela vừa được tiết lộ.

    Ông Sutton, chuyên gia hải quân nổi tiếng, người thu thập và phân tích thông tin từ các nguồn mở về lực lượng tàu ngầm chiến đấu hiện đại của tất cả các quốc gia trên thế giới, đã bất ngờ tiết lộ về vũ khí mới của hải quân Venezuela, vừa được phát hiện tại bến cảng ở thành phố Puerto-Cabello.

    Theo những thông tin hiện có, đó là chiếc tàu ngầm kích cỡ nhỏ, trông rất giống mẫu VAS 525. Tàu ngầm mini VAS 525 được công ty GSE Trieste của Ý nghiên cứu chế tạo. Thiết kế kiểu hai thân: Thân chính bằng thép, thân nhẹ được làm từ các vật liệu composite.

    Hình dáng và những chi tiết chính của chiếc tàu ngầm mini VAS 525. Ảnh: H. I. Sutton.

    Chiều dài của chiếc tàu gần 8m, với sức chứa 2 thành viên kíp lái và 5 hành khách hoặc 500 kg hàng hoá. Độ lặn sâu tối đa là 160m - một chỉ số khá cao. Tàu có vận tốc tối đa là 6 hải lý (11km/h).

    Một số biến thể của VAS 525 là có thể bố trí tối đa 3 người trong một khoang riêng biệt hay còn gọi là buồng cách ly, từ đó họ có thể chui ra bên ngoài. VAS 525 là tàu dân sự, thường được để phục vụ các vị khách giàu có yêu thích sự kỳ thú.

    Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng vào những mục đích quân sự như dùng làm phương tiện vận chuyển biệt kích. Hơn nữa, chính những kỹ sư đó từng chế tạo cho lực lượng đặc nhiệm hải quân Mỹ chiếc tàu ngầm mini Button 5.60, mà có công năng chuyên chở các nhóm biệt kích.

    Tàu ngầm mini VAS 525. Ảnh: Pinterest.

    Do vậy, không loại trừ khả năng giới quân sự Venezuela đã quyết định sở hữu, dù chỉ là phiên bản dân sự của chiếc tàu ngầm do công ty Ý chế tạo.

    Dù không được trang bị vũ khí nhưng những biệt kích người nhái của Hải quân Venezuela chở theo trong khoang chiếc tàu ngầm tí hon này có thể luồn sâu, bí mật bất ngờ làm nên những chuyện lớn. Ngoài ra, khả năng hoạt động ở độ sâu lớn (160m) cũng là một trong những điểm đặc biệt vượt trội của nó.

    Bích Thảo(Theo Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-tau-ngam-nho-nhung-co-vo-cua-hai-quan-venezuela-a339954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan