+Aa-
    Zalo

    Lộ diện trọng tài bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 UAE: "Người quen" từng gây phẫn nộ cho thầy Park

    • DSPL
    ĐS&PL Trọng tài người Singapore Muhammad Taqi sẽ điều khiển chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE vào ngày 10/1 sắp tới.

    Trọng tài người Singapore Muhammad Taqi sẽ điều khiển chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE vào ngày 10/1 sắp tới.

    Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố tổ trọng tài sẽ điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2020.

    Theo đó, trọng tài Muhammad Taq sẽ là người bắt chính. Đây là cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ Việt.

    Trọng tài Muhammad Taq có những kỷ niệm không đẹp với bóng đá Việt.

    Trong quá khứ, trọng tài Muhammad từng bắt chính trận bán kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và Qatar. Trong trận đấu này, ông đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi phạt thẻ vàng đối với trung vệ Bùi Tiến Dũng và cho U23 Qatar hưởng quả đá phạt 11 m. Trên chấm phạt, Akram Afif không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội bóng Tây Á.

    Ngoài ra, ông còn không cắt còi trong một số pha bóng mà cầu thủ Qatar phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam. Điều này khiến HLV Park Hang-seo tức giận và phản ứng khá dữ dội.

    Sau trận đấu, một số cổ động viên quá khích còn vào tận trang cá nhân của ông Muhammad Taqi để lăng mạ, khiến ông phải đóng trang cá nhân.

    Ông Taqi khá nổi tiếng tại châu Á khi từng cầm còi nhiều trận đấu quan trọng của AFC Champions League hay Asian Cup. Ngoài ra, ông cũng bắt chính tại vòng loại World Cup 2018, U17 World Cup và từng được trao giải Trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017.

    Ông Taqi được nhận xét là trọng tài nghiêm khắc, một "vua thẻ phạt" khi đã rút tới 959 thẻ vàng, 43 thẻ đỏ chỉ sau 245 lần điều hành trận đấu.

    Hai trợ lý của ông Taqi trận tới là ông Koh Min Kiat (Singapore) và Yamauchi Hiroshi (Nhật Bản). Ông Iida Jumpei là trọng tài thứ tư.

    Ngoài ra, trọng tài người Trung Quốc Fu Ming sẽ đảm nhiệm vai trò trợ lý trọng tài video (VAR). Trợ lý của ông Fu Ming trong phòng VAR là ông Ma Ning. Cả hai vị trọng tài này đều gắn liền với những kỷ niệm không đẹp của bóng đá Việt Nam.

    Ông Fu Ming từng rút thẻ đỏ trực tiếp cho thủ thành Nguyên Mạnh tại bán kết AFF Cup 2016. Trong khi đó, ông Ma Ning từng điều khiển trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa Malaysia và Việt Nam.

    Trận đó, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura vẫn thắng 2-1 nhưng xuyên suốt quá trình trận đấu, vị trọng tài này có phần thiên vị Malaysia khi bỏ qua các tình huống chơi xấu thấy rõ của đội bóng này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-trong-tai-bat-chinh-tran-u23-viet-nam---u23-uae-nguoi-quen-tung-gay-phan-no-cho-thay-park-a307604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan