+Aa-
    Zalo

    Lộ đoạn ghi âm ông Trump gây sức ép lên điều tra viên khi Georgia kiểm tra phiếu bầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cuộc gọi kéo dài khoảng 6 phút, giữa cựu tổng thống Mỹ Donald Trump với bà Frances Watson, điều tra viên trưởng của cuộc kiểm tra phiếu bầu qua thư đã bị tiết lộ.

    Một cuộc gọi kéo dài khoảng 6 phút, giữa cựu tổng thống Mỹ Donald Trump với bà Frances Watson, điều tra viên trưởng của cuộc kiểm tra phiếu bầu qua thư đã bị tiết lộ.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Mới đây, Wall Street Journal đã tiết lộ đoạn ghi âm cho thấy ông Donald Trump gây sức ép lên điều tra viên, khi bang Georgia kiểm tra phiếu bầu qua thư trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2020.

    Trong cuộc gọi kéo dài 6 phút, ông Trump liên tục nói rằng ông đã thắng cử ở bang Georgia. “Có điều gì đó tồi tệ đã xảy ra", ông nói với bà Frances Watson. “Khi có kết quả đúng, bà sẽ được ca ngợi".

    Bà Watson khi đó đã trả lời: “Tôi có thể đảm bảo với ngài rằng nhóm của chúng tôi và Cục Điều tra Georgia, chỉ quan tâm đến sự thật và việc tìm kiếm thông tin dựa trên sự thật”.

    Ông Trump còn đề nghị Watson kiểm tra chữ ký cử tri qua nhiều năm, với hy vọng phát hiện bằng chứng gian lận. Cựu tổng thống Mỹ cố thuyết phục điều tra viên xem xét hạt Fulton, nơi đông dân nhất Georgia và có nhiều cử tri bỏ phiếu cho ông Biden.

    "Nếu bà có thể điều tra Fulton, bà sẽ phát hiện nhiều điều ngoài sức tưởng tượng", ông Trump nói.

    Vào đầu tháng 1, các phương tiện truyền thông đăng tin về đoạn ghi âm cuộc điện thoại giữa ông Trump và một số người ủng hộ ông, cũng như Tổng thư ký Georgia Brad Raffensperger cùng các nhân viên của ông.

    Trong cuộc gọi vào ngày 2/1, ông Trump thúc giục ông Raffensperger "tìm" phiếu bầu để thay đổi kết quả bầu cử. Ông mắng nhiếc ông Raffensperger vì đã không làm nhiều hơn nữa để lật ngược kết quả cuộc bầu cử.

    Giới chức bang Georiga đã mở điều tra hình sự về những hành động của cựu Tổng thống Donald Trump sau bầu cử Mỹ, nghi ngờ ông tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. Cuộc gọi Trump - Watson có thể là tình tiết quan trọng cho cuộc điều tra.

    Ari Schaffer, người phát ngôn cho tổng thư ký tiểu bang, tái khẳng định thống kê phiếu bầu chung cuộc của kỳ bầu cử tổng thống năm 2020 là hoàn toàn chính xác.

    Mộc Miên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-doan-ghi-am-ong-trump-gay-suc-ep-len-dieu-tra-vien-khi-georgia-kiem-tra-phieu-bau-a358895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan