+Aa-
    Zalo

    Lộ đường dây bán "giấy thông hành" cho xe quá tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Trưa 26/8, nhiều trinh sát hình sự bất ngờ ập vào nhiều căn nhà trên địa bàn TP HCM, bắt giữ 7 người có hành vi bán 'logo vua' - loại bùa bảo kê xe quá tải...

    (ĐSPL)- Trưa 26/8, nhiều trinh sát hình sự bất ngờ ập vào nhiều căn nhà trên địa bàn TP HCM, bắt giữ 7 người có hành vi bán 'logo vua' - loại bùa bảo kê xe quá tải qua các chốt kiểm tra.
    Theo tin tức báo Thanh Niên, 6 đối tượng bị bắt gồm: Lê Thị Cẩm Vân, Mai Văn Thái Em, Mai Hữu Nhân, Huỳnh Tấn Thắng, Trần Quốc Thái, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. Hiện còn một đối tượng liên quan tên Nguyễn Văn Thới đang bỏ trốn.

    Các đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CAND)

    Theo cơ quan điều tra (CQĐT), Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi, ngụ Tân Kiên, huyện Bình Chánh) là người cầm đầu đường dây chuyên bán logo xe chở hàng nền màu xanh, bảo kê cho các loại xe quá tải trên địa bàn TP.HCM đi các tỉnh khác.
    Tại CQĐT, ban đầu Vân khai nhận làm nghề kinh doanh vận tải ở TP.HCM, vì có mối quan hệ với CSGT, giao thông công chánh nên Vân tổ chức in các logo “xe chở hàng” (trước đây là logo Cành Mai) để bán cho tài xế xe với giá từ 2,2 triệu đến 2,3 triệu/1 cái/1 tháng.
    Những tài xế mua logo của Vân dán đầu xe sẽ được Vân hướng dẫn đi các tuyến đường tránh được CSGT và giao thông công chính.
    Theo kết quả điều tra ban đầu, trưa 26.8, Cơ quan CSĐT Bộ công an bắt quả tang Nguyễn Mai Hữu Nhân bán 2 logo xe chở hàng cho ông Phan Phước Hùng (SN 1990, ngụ Vĩnh Long) tại một quán cà phê ở huyện Bình Chánh (TP.HCM).
    Tại CQĐT, Nhân khai có quen biết với Mai Văn Thái Em vào đầu năm 2015. Sau đó, Nhân được Thái Em giao nhiệm vụ đi bán logo xe chở hàng cho các tài xế lái xe có nhu cầu. Mỗi lần bán với giá 2,4 triệu đến 2,6 triệu đồng/cái và Nhân được hưởng 100 nghìn đồng.
    Trưa cùng ngày, Thái Em gọi Nhân đến huyện Bình Chánh để bán cho một tài xê 2 logo xe chở hàng với giá 5 triệu đồng thì bị bắt quả tang.
    Thái Em khai có quen biết với Vân cùng với Tùng và Nhân là những người lo chạy xử lý vi phạm giao thông cho các xe được bảo kê trên địa bàn TP.HCM, Long An, Đồng Nai, bằng hình thức in logo bán cho các tài xế lái xe thu tiền theo tháng.
    Theo Vnexpress, nghi can Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) và Trần Văn Thới được xác định cầm đầu hai đường dây khác nhau.
    Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) - Hồ Sỹ Tiến cho biết, Vân và Thới tự nhận là "người nhà" của lực lượng ngành giao thông. Hàng ngày, họ cho đàn em mời chào tài xế, nhà xe mua "logo vua" bảo kê các loại xe quá tải, quá khổ thoát khỏi sự kiểm tra của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông... ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Giá mỗi chiếc logo từ 2,5 đến 3 triệu đồng mỗi tháng.
    Hai đường dây này hoạt động từ đầu năm nay, mỗi tháng bán được khoảng 1.000 logo, thu từ 2,5 tỷ đến 3 tỷ đồng. Cảnh sát đã thu giữ 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan. 
    Hiện, băng nhóm này bị tạm giữ để điều tra về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.
    NINH LAN (tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-duong-day-ban-giay-thong-hanh-cho-xe-qua-tai-a108103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.