+Aa-
    Zalo

    Lộ đường dây buôn bán ma túy khủng từ một "bà trùm" bị bắt

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 5/4, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang tiến hành xác nhận, mở rộng điều tra một đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn. Liên quan đến đường dây này
    (ĐSPL) - Ngày 5/4, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang tiến hành xác nhận, mở rộng điều tra một đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn.
    Liên quan đến đường dây này, hiện Công an quận Gò Vấp đang tạm giữ nghi can Nguyễn Thị Thảo Hiền (41 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và tiếp tục truy bắt những đối tượng có liên quan.
    Thủ đoạn tinh vi
    Trước đó, giữa tháng 3/2014, thông qua việc phản ánh của người dân, Công an quận Gò Vấp nhanh chóng xác lập chuyên án đấu tranh với nhóm tội phạm cờ bạc, ma túy hoạt động trên địa bàn. Kết quả điều tra, xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, Hiền là đối tượng lọc lõi, có nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi.
    Lộ đường dây buôn bán ma túy khủng từ một
    Đối tượng Nguyễn Thị Thảo Hiền bị bắt giữ tại nhà khi đang chia nhỏ ma túy để tiêu thụ.
     
    Hiền đã bị bắt nhiều lần nhưng chưa bị xử lý hình sự vì thiếu chứng cứ. Trong thời gian ngụ trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp), Hiền thường mua ma túy để bỏ sỉ cho các đại lý khu vực quận Gò Vấp, Tân Bình, quận 10. Cho đến năm 2013, Công an quận Tân Bình phát hiện Hiền bán ma túy cho chân rết tại phường 15 (quận Tân Bình), nên lực lượng công an đã tổ chức vây bắt. Tuy nhiên, khi công an vừa xuất hiện thì Hiền đã nhanh tay vứt số ma túy hơn 5g heroin được giấu trong cuốn lịch vào thùng rác.
    Sau nhiều lần bị động, Hiền rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm và hoạt động kín đáo hơn. Đối tượng hoạt động chủ yếu ở khu vực quận Gò Vấp và quận 12. Không chỉ vậy, Hiền bạo dạn hơn, lấy hàng với số lượng ngày càng lớn. Để đánh lừa cơ quan chức năng, vào những lần giao dịch, Hiền đều cất giấu ma túy trong hộp xốp cơm, nếu có "động" thì lập tức phi tang không thương tiếc.
    Chiều ngày 3/4, sau khi thu thập đủ chứng cứ, các trinh sát bất ngờ ập vào căn nhà của Hiền trên đường Lê Văn Lương (phường Hiệp Thành, quận 12) phá hai lớp cửa, vào bên trong bắt quả tang Hiền đang phân lẻ ma túy. Tại hiện trường, công an thu giữ 5 bánh heroin cùng với các dụng cụ chia lẻ ma túy. Tại cơ quan công an, Hiền khai báo vòng vo, khi thì khai mua 5 bánh ma túy với giá trị 200 triệu đồng, lúc thì khai giữ giùm người khác để nhận tiền công 10 triệu đồng.
    Ngày 4/4, cơ quan điều tra khám xét căn nhà 71/2 đường Lê Quang Định (phường 14, quận Bình Thạnh) được xác định là nơi trú ngụ của trùm ma túy kiêm đại lý cấp trên của Hiền. Thế nhưng, nghi can này đã bỏ trốn trước đó. Tại đây, cơ quan công an thu giữ một số bịch ma túy, nhiều máy móc, dụng cụ để phân lẻ ma túy và hai két sắt.
    Hé lộ đường dây buôn bán ma túy khủng tại TP.HCM từ một
    Ngôi nhà bà trùm ma túy khi bị côn an bắt khi đang chia nhỏ ma túy ( ảnh: Hồ Nam).
    Chia nhỏ... bán lẻ
    Ngày 5/4, để tìm hiểu cách thức cũng như thủ đoạn mà bà trùm ma túy Nguyễn Thị Thảo Hiền có thể qua mặt cơ quan chức năng, PV đã có mặt tại ngôi nhà đường Lê Văn Lương (phường Hiệp Thành, quận 12) nơi được cho là sào huyệt của bà trùm ma túy trước khi bị bắt. Qua hỏi thăm nhiều người hành nghề xe ôm trên đường Lê Văn Lương, tuy nhiên phải rất khó khăn mới tìm được căn nhà này.
    Ngôi nhà cấp bốn nằm phía cuối cùng trong một con hẻm vắng. Trao đổi với PV, chị X. (một người dân sống gần đó) cho biết: "Tôi ở xóm này mấy chục năm rồi, cả xóm có hơn chục nóc nhà, tôi chưa hề thấy có trộm cắp hay buôn bán ma túy động trời như thế. Nhà đó có ba người ở, họ mới chuyển đến đây được ba tháng, nhưng không bao giờ tiếp xúc hay đi lại với ai cả. Thường ngày, họ làm gì chúng tôi cũng không biết chỉ thấy cửa nhà đó luôn được khóa rất cẩn thận cả ngoài cổng lẫn trong nhà".
    Chiều cùng ngày, PV tiếp tục lần tìm được địa chỉ, nơi cung cấp nguồn hàng cho bà Hiền. Tại số 71/2 đường Lê Quang Định (phường 14, quận Bình Thạnh), ngôi nhà ba lầu mới xây rất khang trang. Trong nhà tối om, cửa ngoài được khóa chặt. Thấy chúng tôi ngó nghiêng trước cổng căn nhà, bà H. (một người dân ở đây) nói, nhà đó không có người ở đâu, công an niêm phong lại rồi. Người hàng xóm này cũng cho hay: "Nhà đó trước có hai vợ chồng (còn trẻ lắm). Hai vợ chồng  đó buôn bán hàng cấm gì đó bị công an phát hiện bỏ trốn rồi. Hàng ngày, tôi cho cháu ăn trước cửa vẫn thấy người thanh niên đó chở hai con đi học còn chào hỏi tôi rất lịch sự. Tôi nghĩ họ còn trẻ thế mà thành đạt, ai ngờ là buôn ma túy".                               
    Đang tiếp tục điều tra mở rộng
    Chiều ngày 5/4, trao đổi với chúng tôi, một đại diện Công an quận Gò Vấp cho biết, nghi can Nguyễn Thị Thảo Hiền hiện đang bị tạm giữ để điều tra. Hiền chỉ là một mắt xích trong đường dây buôn bán ma túy lớn này, nên cơ quan công an vẫn tiếp tục đấu tranh, khai thác điều tra mở rộng vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-duong-day-buon-ban-ma-tuy-khung-tu-mot-ba-trum-bi-bat-a28618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đàn anh của bà trùm Dung “Hà” sát gái cỡ nào?

    Đàn anh của bà trùm Dung “Hà” sát gái cỡ nào?

    (ĐSPL) - Trong giới giang hồ đất Cảng, Minh “sứt” được “lưu danh” là “đệ nhất” về mưu mô, tàn độc, chơi ngông... Nhưng ít người biết, ông trùm giang hồ đất Cảng cũng rất “sát” người đẹp.