+Aa-
    Zalo

    Lô hàng trị giá gần 15 triệu USD biến mất bí ẩn tại sân bay Canada

    ĐS&PL Cảnh sát Canada đang điều tra vụ đánh cắp container chứa vàng và nhiều hàng hóa giá trị khác từ một cơ sở lưu giữ tại Sân bay Quốc tế Pearson của Toronto.

    Theo truyền thông đưa tin, lô hàng bị trộm này thuộc về ngân hàng Toronto Dominion và do hãng hàng không Air Canada chịu trách nhiệm vận chuyển đến Sân bay Quốc tế Pearson của thành phố Toronto.

    Thanh tra cảnh sát khu vực Peel, Stephen Duivesteyn cho biết, lô hàng trị giá 14,84 triệu USD đã được báo cáo mất tích vào đầu giờ tối ngày 17/4. Cảnh sát cũng đã ngay lập tức vào cuộc điều tra.

    lo hang tri gia gan 15 trieu usd bien mat bi an tai san bay canada1
    Lô hàng gần 15 triệu USD bị lấy cắp từ Sân bay Quốc tế Pearson của Toronto. Ảnh: Shutterstock

    Được biết, sau khi máy bay hạ cánh, hàng hóa được dỡ xuống và đưa đến một cơ sở lưu giữ đúng như quy trình thông thường nhưng đã biến mất một thời gian sau đó. Thông tin này đã được báo cáo với lực lượng cảnh sát để tiến hành điều tra.

    “Chiếc máy bay đã đến sân bay ở đây vào đầu giờ tối. Theo thủ tục thông thường, các container đã được dỡ xuống và hàng hóa được vận chuyển từ máy bay đến một cơ sở chứa hàng. Những gì tôi có thể nói là container có một lô hàng giá trị cao. Nó có chứa vàng và các mặt hàng có giá trị khác”, thanh tra Stephen Duivesteyn thông báo về vụ trộm.

    Tuy nhiên, ông Duivesteyn sau đó không đưa ra bất kì thông tin chi tiết nào khác về vụ việc. Cuộc điều tra đang diễn ra và cảnh sát vẫn chưa xác định được điểm đến dự kiến ​​của số hàng hóa bị đánh cắp cũng như không xác nhận liệu số vàng vẫn còn ở trong nước hay không.

    Cơ quan Quản lý Sân bay Greater Toronto (GTAA) của Canada cho hay những tên trộm có thể đã tiếp cận khu vực công cộng của một nhà kho cho bên thứ ba thuê bên ngoài tuyến an ninh chính của GTAA. Vụ trộm cũng không gây ra mối đe dọa cho các hành khách hoặc nhân viên cơ quan này.

    Các nhà điều tra từ Cảnh sát Hoàng gia Canada nhận định đây không phải là vụ trộm sân bay đầu tiên được ghi nhận nhưng lại là vụ trộm lớn nhất trong lịch sử nước này.

    Trước đó vào năm 1952, một lô vàng trị giá 215.000 USD cũng đã bị đánh cắp tại Sân bay Malton - tiền thân của Sân bay Pearson. Sáu hộp vàng bằng gỗ đã bị lấy từ một chiếc lồng thép ở khu vực hàng hóa của sân bay trước khi chúng được chất lên một chiếc máy bay đến thành phố Montreal.

    Phương Uyên (Theo The Guardian và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-hang-tri-gia-gan-15-trieu-usd-bien-mat-bi-an-tai-san-bay-canada-a573053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan