+Aa-
    Zalo

    Lộ hình ảnh SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đầu tiên cập cảng Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Sau nhiều đồn đoán, chiếc SUV siêu sang đầu tiên của Rolls-Royce là Cullinan đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

    Sau nhiều đồn đoán, chiếc SUV siêu sang đầu tiên của Rolls-Royce là Cullinan đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

    Theo tin từ VnExpress, chiều 20/5, chiếc Rolls-Royce Cullinan màu trắng đầu tiên đã được đưa về Việt Nam. Một doanh nghiệp tư nhân đã nhập khẩu mẫu SUV này về nước và xe đã được bàn giao cho chủ tại Hà Nội ngay trong ngày.

    Giá xe hiện tại chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, từ trước đó, hồi tháng 5/2018, đại lý chính hãng từng báo giá bán Cullinan là 41,277 tỷ cho bản tiêu chuẩn, chưa kể option.

    Cullinan đầu tiên tại Hà Nội. Ảnh: VnExpress

    Siêu xe Rolls-Royce phát triển Cullinan trên nền tảng khung gầm nhôm, tên gọi Architecture of Luxury, loại sử dụng trên mẫu sedan siêu sang Phantom. Hãng còn bổ sung thêm nhiều chi tiết khác vào khung xe, nhằm tăng thêm sự chắc chắn, cứng cáp trong trong quá trình vận hành.

    Xe sở hữu hệ thống treo khí tự cân bằng. Bộ phuộc hơi có kích thước lớn, chứa nhiều khí hơn để đáp ứng điều kiện vận hành ở địa hình xấu. Đồng thời, trục trước của xe cũng được thiết kế lại. Xe sử dụng bộ la-zăng kích thước 22 inch.

    Không gian hàng ghế thứ 2 là vị trí thoải mái nhất trên xe, nơi được ví dành cho chủ nhân thực sự, có thể bố trí theo hai phong cách khác nhau. Ghế dạng truyền thống, đủ chỗ cho 3 người ngồi, có thể gập điện theo những cách khác nhau.

    Thiết kế đuôi tương đồng Phantom. Ảnh: VnExpress

    Mẫu SUV được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ người lái, thuộc dạng cao cấp nhất hiện nay. Xe có hệ thống quan sát đêm, 4 camera quanh xe giúp quan sát toàn bộ điều kiện bên ngoài, hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, điểm phát wifi và nhiều tính năng khác.

    Theo VnMedia, siêu SUV của Roll-Royce sở hữu màu sơn trắng ngà, nắp capo màu bạc. Chiếc SUV siêu sang sử dụng động cơ V12 dung tích 6,75 lít, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 850 Nm ngay tại vòng tua 1.600 vòng/phút. Động cơ này đi cùng hộp số tự động 8 cấp ZF mang tới khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây.

    Chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu trắng. Ảnh: Tạp chí xe hơi

    Người mua xe có thể lựa chọn dạng hai ghế riêng biệt, với khu vực ở giữa gồm các cụm điều khiển các tính năng, khoang chứa đồ uống, khoang chứa cốc và tủ lạnh. Chiếc nhập về Việt Nam hai ghế sau bố trí riêng biệt.

    Cullian trang bị động cơ 6,75 lít V12, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm ngay từ tua máy 1.600 vòng/phút, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thân xe khối lượng 2.660 kg có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-hinh-anh-suv-sieu-sang-rolls-royce-cullinan-dau-tien-cap-cang-viet-nam-a276352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan