+Aa-
    Zalo

    Lộ hình ảnh 'tên lửa ninja' của Mỹ xé nát mục tiêu ở Syria mà không cần phát nổ

    • DSPL
    ĐS&PL Video về AGM-114R9X - “tên lửa ninja” bí mật của Mỹ đã xuất hiện trên mạng Internet, do nhà phân tích an ninh Nick Waters tại trang Bellingcat chia sẻ.

    Video về AGM-114R9X - “tên lửa ninja” bí mật của Mỹ đã xuất hiện trên mạng Internet từ ngày 17/6, do nhà phân tích an ninh Nick Waters tại trang Bellingcat chia sẻ.

    [presscloud]16125[/presscloud]

    AGM-114R9X được phát triển từ nguyên mẫu Hellfire và để thay thế cho chính nhiệm vụ của dòng tên lửa này. R9X không sử dụng thuốc nổ mà tận dụng động năng cực mạnh để phá nát mục tiêu như xe hơi và nhà cao tầng.

    Tên lửa này thường không phát nổ mà tung ra 6 lưỡi dao dài “chém chặt” mọi thứ trên đường di chuyển. So với tên lửa Hellfire truyền thống, R9X được đánh giá có khả năng gây sát thương hơn.

    R9X còn được gọi là “tên lửa ninja”, từng góp mặt trong cuộc tấn công vào nhóm khủng bố có kết nối với Al Qaeda ở Syria, khiến nhiều nạn nhân thiệt mạng trong một chiếc xe nhưng bản thân phương tiện này không hề hư hại.

    Mô hình tên lửa AGM-114R9X

    Quân đội Mỹ hiếm khi sử dụng tên lửa AGM-114R9X, chỉ trong một số nhiệm vụ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố, phiến quân khi chúng đang ẩn nấp trong khu đông dân cư bởi việc sử dụng AGM-114R9X đảm bảo không gây thương vong cho dân thường. 

    Trong vụ tấn công ám sát Tướng Soleimani của Iran khi đến Iraq, máy bay không người lái Mỹ đã sử dụng AGM-114 Hellfire - phiên bản trước của AGM-114R9X dùng thuốc nổ để phá hủy mục tiêu.

    Đây là loại tên lửa tấn công được sử dụng từ năm 1989, hiện nay quân đội của 29 quốc gia trên thế giới đang sử dụng loại tên lửa này. Hellfire có nhiều biến thể khác nhau được thiết kế chuyên biệt để tấn công một loại mục tiêu nhất định:

    Con người, xe tăng và thiết giáp, căn cứ quân sự, tàu bè, nhà cửa kho tàng… Trong đó, biến thể AGM-114R9X thường được biết đến với nhiệm vụ tấn công các thủ lĩnh phiến quân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-hinh-anh-ten-lua-ninja-cua-my-xe-nat-muc-tieu-o-syria-ma-khong-can-phat-no-a327757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan