+Aa-
    Zalo

    Lỗ hổng khiến “gã khổng lồ” Amazon bị khách chiếm đoạt 25 tỷ đồng trong nhiều năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ bằng cách đặt hàng của tập đoàn bán hàng trực tuyến Amazon, cặp đôi này đã dễ dàng chiếm đoạt nhiều sản phẩm trị giá hơn 1,2 triệu đô la Mỹ.

    Chỉ bằng cách đặt hàng của tập đoàn bán hàng trực tuyến Amazon, cặp đôi này đã dễ dàng chiếm đoạt nhiều sản phẩm trị giá hơn 1,2 triệu đô la Mỹ.

    Theo thông tin từ VietNamnet, cặp đôi Erin Joseph Finan, 38 tuổi, và Leah Jeanette Finan, 37 tuổi đã thừa nhận đánh cắp hơn 1,2 triệu USD từ trang bán hàng trực tuyến Amazon bằng cách sử dụng danh tính giả mạo.

    Theo đó, cặp đôi lừa đảo trên đã đặt mua hàng trăm thiết bị điện tử kiểu như GoPro và đồng hồ thông minh từ Amazon bằng danh tính giả mạo. Sau đó, chúng báo lại với Amazon rằng sản phẩm đặt mua bị hư hại hoặc không nhận được, khiến cho Amazon phải gửi lại sản phẩm thay thế.

    Những món đồ tước đoạt bất hợp pháp này được bán lại cho một người tên Danijel Glumac, 28 tuổi. Tên này đã thu về hơn 1,2 triệu USD, trong đó, khoảng 725.000 USD được trả cho vợ chồng Finan, Tuổi trẻ cho biết.

    Theo công ty Amazon, chính sách chăm sóc khách hàng của công ty cho phép bên bán gửi sản phẩm thay thế cho người mua trước khi nhận lại hàng hóa bị hư hỏng. Trong một số trường hợp khi người mua khiếu nại, việc đổi sản phẩm mới đơn giản hơn là tiến hành kiểm tra.

    Đây là kẽ hở đã bị vợ chồng Finan tận dụng. Cặp đôi đã khéo léo che đậy bằng cách tạo hàng trăm tài khoản ảo khác nhau để mua hàng nhưng giờ đây họ sẽ phải trả giá và có thể bị kết án 10 - 20 năm tù vì gian lận và rửa tiền.

    Cả hai đã nhận tội và đồng ý không khiếu nại nếu bị kết án dưới 7 năm 3 tháng tù. Họ phải trả lại Amazon số tiền 1.218.504 USD theo yêu cầu của tòa án.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-hong-khien-ga-khong-lo-amazon-bi-khach-chiem-doat-25-ty-dong-trong-nhieu-nam-a204108.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan