+Aa-
    Zalo

    Lộ khuyết điểm trên mặt, nữ nhân viên mất việc trong ngày đầu đi làm

    • DSPL
    ĐS&PL Một người phụ nữ bị đuổi việc ngay trong ngày đầu tiên đi làm tại một công ty môi giới bảo hiểm tại thành phố Aalst, Vương quốc Bỉ. Nguyên nhân được đưa ra liên quan đến ngoại hình của cô.

    Tờ Express đưa tin, vào tháng 8/2020, trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, Justine (35 tuổi) bắt đầu làm việc cho một công ty môi giới bảo hiểm tại thành phố Aalst, Vương quốc Bỉ. Vào ngày đầu tiên nhận việc, cô được một người đồng nghiệp mời uống nước và trò chuyện cùng nhau. Đáng chú ý, ngay sau cuộc gặp gỡ với đồng nghiệp mới, Justin đã bị sa thải. 

    "Một đồng nghiệp mời tôi uống nước và tôi đã nhận lời. Tôi tháo khẩu trang ra và cô ấy đã nhìn thấy một chiếc răng bị gãy của tôi", nữ nhân viên kể. 

    Justine cho biết thêm cô mắc một căn bệnh di truyền khiến răng của cô rất dễ bị gãy. "Tôi giải thích rằng đó là kết quả của một căn bệnh di truyền và cuộc phẫu thuật theo kế hoạch đã bị hoãn lại. Khi đó, cô ấy không nói gì nhưng khi tôi quay lại sau giờ nghỉ trưa, tôi được cấp trên gọi và nói rằng tốt hơn tôi nên tìm một công việc khác", Justin cho biết. 

    Người phụ nữ 35 tuổi sau đó phải ký vào một văn bản với nội dung nói rằng cô đồng ý bị thải. "Sự tự tin của tôi đã bị ảnh hưởng nặng nề. Tôi muốn rời khỏi đó càng sớm càng tốt", cô tâm sự. 

    lo khuyet diem tren mat nu nhan vien mat viec trong ngay dau di lam
    Ảnh minh họa. Nguồn: Getty.

    Sau khi bị đuổi việc ngay trong ngày đầu tiên, Justine đã khởi kiện ông chủ công ty bảo hiểm. Trong quá trình tố tụng tại Tòa án Lao động Aalst, người lao động lập luận rằng Justine cần phải tiết lộ tình trạng sức khỏe răng miệng của mình trước khi đảm nhận vị trí nhân viên bảo hiểm. 

    "Tôi không nghĩ về điều này tại thời điểm nhận việc. Vấn đề của tôi hiện đã được giải quyết. Tôi đã có răng giả", Justine nói. 

    Các luật sư bào chữa đại diện cho người sử dụng lao động cũng cáo buộc rằng Justine đã hành động một cách hung hăng và họ cảm thấy bị sỉ nhục. 

    Nữ nhân viên bị sa thải cho biết cô cảm thấy nặng nề với những lời cáo buộc vô cớ. "Cho đến hiện tại, tôi vẫn cảm thấy đau khổ. May mắn thay, tôi đã tìm được một công việc mới", cô chia sẻ. 

    Tòa án Lao động Aalst nhận thấy rằng nhà môi giới bảo hiểm đã không cung cấp đủ bằng chứng cho những cáo buộc của họ chống lại Justine. 

    Luật Bỉ quy định rằng người sử dụng lao động không được sa thải nhân viên vì lý do ngoại hình hoặc tình trạng khuyết tật.

    Các thẩm phán đã trao cho Justine tổng 6 tháng lương để bồi thường cho những thiệt hại về vật chất và tinh thần do vụ việc gây ra.

    Tòa án cho rằng "lập luận rằng nhân viên gây ra phản ứng tiêu cực với khách hàng hoặc đồng nghiệp vì ngoại hình của cô ấy không thể được coi là lý do chính đáng để biện minh cho sự phân biệt đối xử".

    Bích Thảo(Theo Express) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-khuyet-diem-tren-mat-nu-nhan-vien-mat-viec-trong-ngay-dau-di-lam-a567978.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan