+Aa-
    Zalo

    Lơ là điều trị bướu cổ, người đàn ông bị loét toàn bộ giác mạc, mù vĩnh viễn mắt trái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do chủ quan không tái khám, lơ là trong quá trình dùng thuốc điều trị bướu cổ, bệnh nhân H. đã bị loét giác mạc, mất thị lực hoàn toàn mắt trái.

    Do chủ quan không tái khám, lơ là trong quá trình dùng thuốc điều trị bướu cổ, bệnh nhân H. đã bị loét giác mạc, mất thị lực hoàn toàn mắt trái.

    Ngày 14/6, Ths.Bs Lê Thị Việt Hà, Trưởng khoa Bệnh lý Tuyến giáp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân bị biến chứng của bệnh bướu cổ khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực.

    Bệnh nhân anh là Từ Văn H. (Lục Ngạn, Bắc Giang), Anh được phát hiện bệnh bướu cổ cách đây 7 năm. 4 năm trước bệnh nhân bị biến chứng lồi mắt trái, đã được phẫu thuật và năm 2017 đã được điều trị ổn định tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

    Tuy nhiên do chủ quan, lười tái khám, lơ là trong quá trình dùng thuốc, mắt trái của ông bị tổn thương lại tái phát và ngày càng trầm trọng thêm, loét giác mạc nặng và dẫn tới mất hẳn thị lực.

    Do nhập viện quá muộn, mắt trái của bệnh nhân đã hỏng hoàn toàn. Ảnh: News zing

    Do nhập viện quá muộn, mắt phải của bệnh nhân chỉ có thể được xử lý xẹp xuống còn mắt trái đã bị hỏng hoàn toàn không thể khôi phục.

    ThS.BS Lê Thị Việt Hà thông tin, trong bệnh basedow, lồi mắt là dấu hiệu hay gặp nhất. Lồi mắt do basedow thực chất chỉ là một trong những dấu hiệu dễ thấy nhất của ''bệnh mắt liên quan tuyến giáp''.

    "Biến chứng lồi mắt nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tổn thương và mất thị lực vĩnh viễn. Do đó, bệnh nhân basedow bên cạnh việc điều trị bệnh cũng cần có biện pháp điều trị theo dõi biến chứng lồi mắt để không ảnh hưởng tới thị lực, thẩm mỹ", bác sĩ Hà cho hay.

    Không chỉ sống chung với những biến chứng lồi mắt, nhiều người bệnh bị bướu cổ còn bị suy kiệt, phụ nữ dễ lãnh cảm, rối loạn kinh nguyệt, vô kinh; nam giới dễ mắc bệnh liệt dương. Thậm chí bệnh bướu cổ nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn tới tử vong.

    Để phát hiện sớm và phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra, người bệnh bướu cổ cần được thăm khám và điều trị sớm theo chuyên khoa nội tiết và rối loạn chuyển hóa. Đặc biệt, người bệnh cần tuân thủ đúng đơn điều trị và tái khám đúng lịch theo hướng dẫn của bác sỹ điều trị.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-la-dieu-tri-buou-co-nguoi-dan-ong-bi-loet-toan-bo-giac-mac-mu-vinh-vien-mat-trai-a233069.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan