Lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND huyện tại An Giang bị kỷ luật


Thứ 2, 11/10/2021 | 21:26


Cùng sự kiện

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, ông Hùng và ông Rôm đã vi phạm quy định tập trung đông người.

Báo Thanh Niên đưa tin, chiều 11/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang cho biết đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Thanh Hùng (Phó chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên) và ông Chau Phi Rôm (Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tịnh Biên).

Tin trong nước - Lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND huyện tại An Giang bị kỷ luật
2 cán bộ của huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Theo cơ quan kiểm tra, 2 cán bộ này chưa gương mẫu, không chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về phòng chống dịch.

Trước đó, trong ngày 9/9 và 5/10, ông Võ Minh Hoàng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy An Giang, đã chủ trì 2 cuộc họp để xem xét thi hành quyết định kỷ luật đối với 5 đảng viên sai phạm, vi phạm những điều đảng viên không được làm; trong đó có ông Hùng và ông Rôm.

Theo UBKT Tỉnh ủy An Giang, ông Nguyễn Thanh Hùng bị kỷ luật cảnh cáo Đảng do bản thân với vai trò là Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tịnh Biên nhưng không chấp hành nghiêm các quy định các cấp về phòng, chống dịch khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tập trung đông người, để cán bộ cấp dưới sử dụng rượu bia lúc dùng cơm trưa trong ngày trực tại UBND xã Núi Voi, huyện Tịnh Biên.

Theo VOV, ông Nguyễn Thanh Hùng đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Vi phạm của ông Hùng là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và đơn vị.

Tương tự, ông Chau Phi Rôm là ủy viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tịnh Biên, cũng tụ tập đông người và sử dụng rượu bia lúc dùng cơm trưa trong ngày trực tại UBND xã Núi Voi.

Ngoài ra, theo báo Công an Nhân dân, UBKT Tỉnh ủy An Giang còn quyết định thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Lãm, Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Khánh (huyện Thoại Sơn). Trong công tác quản lý Nhà nước giai đoạn 2015-2020, ông Lãm đã có khuyết điểm, sai phạm về quản lý đất đai, cho thuê tài sản, quản lý tài chính ngân sách xã.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-la-trong-phong-chong-dich-covid-19-pho-chu-tich-ubnd-huyen-tai-an-giang-bi-ky-luat-a515955.html