+Aa-
    Zalo

    Lo lắng con trai làm ồn trên máy bay, người mẹ có hành động đặc biệt khiến tất cả hành khách gật gù

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều cư dân mạng khen ngợi ý tưởng của người mẹ vì đã nêu gương tốt cho các bậc cha mẹ khác.

    Mới đây, hành động đặc biệt của một người mẹ Trung Quốc trên máy bay đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Theo đó, trước khi lên máy bay người mẹ họ Wang (đến từ tỉnh Cát Lâm) đã rất lo lắng về việc con trai nhỏ của mình có thể làm ổn và khiến các hành khách xung quanh khó chịu. Vì vậy, cô đã chuẩn bị hơn 100 túi quà để gửi tặng những người đi cùng chuyến bay như một lời xin lỗi.

    nguoi me gui qua xin loi cho hanh khach tren may bay 1

    Trước khi chuyến bay khởi hành từ tỉnh Sơn Tây cất cánh, cô Wang đã cùng con trai đi dọc lối đi của máy bay để phát túi quà cho các hành khách. Được biết, trong túi quà bao gồm bịt tai, kẹo, ghi chú viết tay có hình vẽ và thông điệp mong hành khách thông cảm cho bất kỳ tiếng ồn nào do con trai cô gây ra.

    nguoi me gui qua xin loi cho hanh khach tren may bay 3

    Chia sẻ với truyền thông, cô Wang cho biết: "Con trai tôi 20 tháng tuổi và có thể khóc. Tôi sợ con tôi làm phiền những hành khách khác nên tôi cảnh báo họ trước chuyến bay. Nếu cha mẹ tỏ thái độ biết ơn và đưa ra lời xin lỗi với các hành khách, tôi tin rằng mọi người có thể chấp nhận được".

    nguoi me gui qua xin loi cho hanh khach tren may bay 2

    Đoạn clip ghi lại hành động của hai mẹ con cô Wang đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Hiện đoạn clip đã thu về hơn 5,7 triệu lượt xem và gần 3.300 bình luận trên mạng xã hội Weibo. Đa số đều khen ngợi ý tưởng của cô Wang và cho rằng hành động này nên được nêu gương để mọi người học tập. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại nhận định việc làm của người mẹ là không cần thiết và quá tốn kém.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Hành động của người mẹ quá sức văn minh và đàng hoàng, chắc chắn cậu con trai sau khi trưởng thành cũng sẽ trở thành người có ích cho xã hội nhờ noi gương phụ huynh";

    "Lần đầu tiên thấy được người mẹ có ý thức đến vậy, việc làm này cần được biểu dương rộng rãi để nhiều người học hỏi";

    "Giờ nhiều người đi máy bay ý thức rất kém khiến hành khách cùng chuyến khó chịu, hãy học hỏi người phụ nữ trong đoạn clip đi mọi người"

    "Tôi nghĩ chuẩn bị quà như vậy là quá nhiều, cô ấy có thể nói trực tiếp với mọi người, không nhất thiết phải cầu kỳ như vậy";

    "Chỉ cần xin phép là mọi người sẽ thông cảm thôi, việc trẻ làm ồn là điều không ai mong muốn. Người mẹ làm như vậy thật sự rất đáng yêu nhưng nên tính toán kinh tế cho hợp lý".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-lang-con-trai-lam-on-tren-may-bay-nguoi-me-co-hanh-dong-dac-biet-khien-tat-ca-hanh-khach-gat-gu-a550213.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan