+Aa-
    Zalo

    "Lọ lem" đời thực: Cô gái từ người hầu bếp trở thành nàng thơ của Christian Dior

    ĐS&PL Alla Ilchun đổi đời sau khi tình cờ cùng bạn đến buổi tuyển chọn người mẫu của Dior.

    Alla Ilchun đổi đời sau khi tình cờ cùng bạn đến buổi tuyển chọn người mẫu của Dior.

    Vào những năm 1950, với gò má rộng, đôi mắt hẹp, đường kẻ mắt mèo, Alla Ilchun, người con lai mang dòng máu Nga - Kazakhstan đã trở thành biểu tượng cho ngoại hình châu Á. Cô là nàng thơ của Christian Dior, là bùa hộ mệnh của ông và là người mẫu hàng đầu của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng này.

    Alla Ilchun. Ảnh: Ozodastylebox. 

    Nguồn gốc của Alla Ilchun vốn luôn nằm trong vòng bí mật, cả Dior và các đồng nghiệp đều nghĩ cô là một người mẫu Trung Quốc hoặc Mãn Châu.

    Trước khi nổi tiếng, Alla Ilchun từng làm công việc phụ bếp, hầu bàn tại một nhà hàng Pháp. Cuộc đời bà bước sang trang mới sau khi tham gia buổi casting người mẫu của Christian Dior.

    Trước khi nổi tiếng, Alla Ilchun từng làm công việc phụ bếp, hầu bàn tại một nhà hàng Pháp. Ảnh: Famousfix.

    Alla Ilchun tìm đến với Dior trong một sự tình cờ. Cô kể về cuộc gặp gỡ định mệnh này như sau:

    Một trong những người bạn Pháp của tôi đã quyết định đến Dior để thử sức mình với tư cách là một người dự bị và cô ấy đã dẫn tôi đi cùng.

    Khi đợi cô ấy ở sảnh, tôi thấy rèm cửa của các phòng thử đồ thỉnh thoảng được mở ra và những ánh mắt tò mò dò xét tôi từ đầu đến chân. Cuối cùng, tôi cảm thấy mệt mỏi với sự dòm ngó và chờ đợi này nên quyết định lên lầu để tìm bạn của mình.

    Ngay lúc đó, một người phụ nữ tới thông báo với tôi rằng Christian Dior vô cùng háo hức được gặp tôi. Không còn cách nào khác, tôi đồng ý đi theo cô ấy. Họ đưa tôi vào phòng thử đồ, cởi bỏ váy.

    Họ búi tóc tôi lên cao, tô son đỏ, mặc cho tôi một chiếc váy mới, mang cho tôi một đôi giày gót nhọn vô cùng khó chịu và dẫn tôi xuống cầu thang nơi có những người họa sĩ mặc áo khoác trắng đang làm việc. “Chà”, tôi nghĩ, “họ hóa trang cho tôi như một con khỉ và bây giờ đưa tôi vào phòng với các họa sĩ".

    Sau một thời gian, họ đưa tôi đi và tôi không thấy Dior ở đó. Sau đó, một phụ nữ nói với tôi: "Thưa cô, cô đã được nhận!".

    “Nhưng tôi đã vượt qua cuộc thi…,” tôi nói. "Và thậm chí còn không nhìn thấy Dior". Người phụ nữ cười: "Dior là một trong số các họa sĩ nhưng với một cái que trong tay!".

    Alla Ilchun và Christian Dior. Ảnh: East News.

    Đây cũng là lần đầu tiên Christian Dior thuê người mẫu gốc Á. Ảnh: East News.

    Alla Ilchun thu hút sự chú ý của Christian Dior ngay trong lần đầu gặp. Bà sở hữu vòng eo 49 cm và gương mặt đậm nét châu Á.

    Nhờ mối duyên ấy, Alla Ilchun trở thành một trong những người mẫu được nhà mốt huyền thoại coi trọng, đưa lên đỉnh cao danh vọng. Đây cũng là lần đầu tiên Christian Dior thuê người mẫu gốc Á.

    Christian Dior gọi Alla là nàng thơ và là bùa hộ mệnh của mình. Vẻ đẹp duyên dáng, nữ tính của cô là điều giới thời trang mong đợi sau thời kỳ chiến tranh liên miên. Báo chí khen ngợi bước đi của cô thật độc đáo, ánh nhìn bí ẩn sâu sắc của cô đã thôi miên khán giả. Chiếc váy do Alla quảng cáo nhanh chóng được bán hết. Trong số những khách hàng đã chọn trang phục của Alla có công chúa Anh Margaret và nữ diễn viên Elizabeth Taylor.

    Bà sở hữu vòng eo 49 cm và gương mặt đậm nét châu Á. Ảnh: Pressreader.

    Alla Ilchun đã làm việc tại Dior trong 20 năm. Cô kết hôn hai lần: lần thứ nhất với Mike de Dulmen, nhiếp ảnh gia của hãng thời trang Dior, và lần thứ hai với Igor Mukhin, một nhiếp ảnh gia người Nga.

    Câu chuyện cuộc đời của Alla Ilchun đã được Berlin Irishev, một nhà kinh tế và ngoại giao người Kazakhstan viết lại. Năm 2019, Berlin Irishev đã xuất bản cuốn Nàng thơ Dior: Câu chuyện về Alla Ilchun. Đầu năm 2020, bộ phim Alla, Viên ngọc phương Đông của Dior đã được công chiếu.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-lem-doi-thuc-co-gai-tu-nguoi-hau-bep-tro-thanh-nang-tho-cua-christian-dior-a337793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan