+Aa-
    Zalo

    Lộ lý do thầy Park chọn Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng đá 2 quả penalty quyết định “kết liễu” đối thủ

    • DSPL
    ĐS&PL Đánh bại đối thủ Jordan trên chấm đá luân lưu 11 m, cựu cầu thủ Quốc Vượng đã có những nhận định về cách chọn người đá 2 quả penalty quyết định.

    Đánh bại đối thủ Jordan trên chấm đá luân lưu 11 m, cựu cầu thủ Quốc Vượng đã có những nhận định về cách chọn người đá 2 quả penalty quyết định, giành chiến thắng cho ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

    [presscloud]7161[/presscloud]

    Video: Loạt sút luân lưu đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

    Ở trận đấu tối qua (20/1) giữa ĐT Việt Nam và Jordan, sau 120 phút hai đôi cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Chính vì vậy trận đấu đã phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Ở các lượt đá 11 m của đội nhà, HLV Park Hang-seo giao trọng trách nặng nề nhất cho các trung vệ là Quế Ngọc Hải sút đầu tiên, và Bùi Tiến Dũng nhận vai trò "kết liễu" đối thủ.

    Là người khởi đầu, Ngọc Hải chịu không ít áp lực, bên cạnh việc bị đám đông cổ động viên Jordan kích động trên khán đài. Dẫu vậy, đội trưởng của tuyển Việt Nam vẫn bình tĩnh đánh lừa thủ môn Amer Shafi. Với Tiến Dũng, cú sút lạnh lùng ở thời điểm quyết định giúp anh có dịp tái hiện màn ăn mừng theo kiểu người lính, tương tự hình ảnh của 1 năm về trước tại U23 châu Á diễn ra ở Thường Châu, Trung Quốc.

    Chia sẻ về lý do quyết định chọn Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng sút penalty của thầy Park, cựu cầu thủ Lê Quốc Vượng nói với Zing: “Ở hai lượt sút quan trọng nhất, thầy Park đặt niềm tin vào trung vệ thay vì một cầu thủ tấn công. Rõ ràng, ông đã tính toán rất kỹ vì những khoảnh khắc cân não như vậy, cầu thủ kỹ thuật chưa hẳn là người sút penalty tốt”.

    Quốc Vượng lý giải: “Khi đứng trước quả phạt 11 m, hai yếu tố quan trọng nhất là thể lực và tâm lý. Ở thời điểm đó, các trung vệ là những người khỏe nhất vì ít hoạt động. Bản thân Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng từng sút penalty nhiều lần và chứng tỏ được bản lĩnh trong thời điểm then chốt. Không nhiều cầu thủ có sự tự tin lớn như Tiến Dũng trong tình huống đó”.

    Về cú sút hỏng ăn của Trần Minh Vương, Quốc Vượng cho biết tiền vệ của HAGL một phần chịu áp lực khi đối diện với khoảnh khắc quan trọng bậc nhất của sự nghiệp. “Đó là tầm quan trọng của tâm lý khi sút penalty. Chỉ cần cầu thủ bị phân tâm khi đứng ở vạch 11 m, cú sút của họ dễ ra ngoài hoặc bị thủ môn đọc vị dễ dàng”, Quốc Vượng bày tỏ.

    Tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Việt Nam hạnh phúc: “Chúng ta đã đánh bại Jordan nhờ bản lĩnh trội hơn và một phần được hỗ trợ bởi yếu tố may mắn. Trận thắng Jordan là lời khẳng định cho khái niệm đội tuyển Việt Nam trẻ về tuổi đời, song bản lĩnh đáng nể".

    Các cầu thủ chạy lên ăn mừng sau cú sút luân lưu cuối của Bùi Tiến Dũng, ấn định chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Jordan. Ảnh: Vnexpress

    Chia sẻ với báo chí sau buổi tiệc ăn mừng chiến thắng của ĐT Việt Nam, đội trưởng Quế Ngọc Hải nói: “Cả đội đã lao động rất chăm chỉ, cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn và áp lực để giành chiến thắng bằng sự quả cảm. Tôi cảm ơn những người hâm mộ có mặt trên sân Al Maktoum ngày hôm nay, cũng như người hâm mộ quê nhà đã cổ vũ hết mình cho chúng tôi.”

    Còn với trung vệ Bùi Tiến Dũng, người dũng cảm thực hiện quả đá luân lưu 11m mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam cho biết chiến thắng trước Jordan khiến nhiều ông lớn ở châu Á giờ đã không thể coi thường bóng đá Việt Nam được nữa. Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội hứa sẽ chơi hết mình ở mỗi trận “chung kết” sắp tới của ĐT Việt Nam để tiếp tục làm nên những kỳ tích mới ở đấu trường châu lục.

    “Đúng một năm trước, tôi từng sút suýt hỏng quả 11m trong trận gặp Iraq, nên đến trận sau không dám sút nữa. Nhưng trước Jordan, tôi đã xung phong được đá. Là người lính, mình phải dám đối mặt và vượt qua thất bại.

    Tôi rất vui khi đã thực hiện thành công quả 11m quyết định đem về chiến thắng cho Việt Nam. Từ giờ, tôi sẽ không còn ngại sút 11m nữa. Đã vào đến đây thì trận nào cũng là chung kết của ĐT Việt Nam, như những gì diễn ra ở Trung Quốc đúng một năm trước vậy”, Bùi Tiến Dũng nói.

    Với chiến thắng trước Jordan, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tứ kết hai gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản vs Saudi Arabia. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 24/1 tới.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ly-do-thay-park-chon-que-ngoc-hai-tien-dung-da-2-qua-penalty-quyet-dinh-ket-lieu-doi-thu-a260248.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan