+Aa-
    Zalo

    Lộ mánh khóe làm khách chỉ có thua của thách thức tô phở khổng lồ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bà Dương Thị Kim Anh, phụ trách bếp chi nhánh phở Ông Hùng lên tiếng tố cáo cách thức 'gian lận' mà chi nhánh này đã làm để khách phải thua.
    (ĐSPL) - Tiệm phở ông Hùng (TP. HCM) đang mở chương trình thách đố khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ nặng 1,1 kg sẽ được thưởng 1 triệu đồng. Tuy nhiên, phụ trách bếp của quán phở này tố cáo những tiểu xảo tại chi nhánh này để khách hàng phải thua cuộc trước thách đố của tiệm phở.
    Theo tin tức trên Zing, tiệm phở thách đố khách hàng là tiệm phở Ông Hùng, có chuỗi cửa tiệm ở TP.HCM. Tiệm này tung ra chương trình thách đố khách hàng trong vòng 45 phút phải ăn hết tô phở gồm 0,75 kg bánh phở, 0,4 kg thịt và 2,1 lít nước. Ăn hết khách sẽ được tặng 1 triệu đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và 500.000 đồng quy đổi ra phiếu (voucher). Nếu không hết, khách phải “đền” 200.000 đồng, bằng số tiền để làm ra tô phở.
    Thách đố

    Một khách hàng ăn "tô phở khổng lồ" và thua cuộc. (Ảnh: Thanh niên). 

    Đại diện phở Ông Hùng cho biết chương trình chạy được hơn 2 tuần qua. Đến nay đã có khoảng 1.500 người tham gia nhưng chỉ có 10\% (khoảng 150 người) thắng cuộc. Hầu hết người thắng cuộc là nam, chỉ có hai phụ nữ xuất sắc lãnh giải. Có một cháu bé 13 tuổi cũng thắng cuộc lãnh 1 triệu đồng.
    Tiệm phở này quy định cuộc thi dành cho người trên 18 tuổi, còn dưới 18 tuổi bắt buộc phải có người giám hộ.
    “Người chủ của phở Ông Hùng là Việt kiều nên muốn trò chơi này để thu hút khách, chứ tiệm cũng không lời lãi gì trong trò chơi này. Bởi thực tế số tiền 200.000 đồng vừa đủ giá trị của tô phở thách đấu”, ông Nguyễn Huy Cường - đại diện phở Ông Hùng - nói.
    Ông Cường cho biết tô phở thách đấu gấp bốn lần tô phở mà tiệm này bán ra hằng ngày. Trước tình hình lượng người tham gia đông, phở Ông Hùng sẽ đăng ký hồ sơ thủ tục với cơ quan chức năng để độc quyền chương trình.
    Tuy nhiên, câu chuyện thách đố ăn tô phở khổng lồ không chỉ đơn giản là thế. Bà Dương Thị Kim Anh - phụ trách bếp chi nhánh phở Ông Hùng số 290 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM) đã lên tiếng tố cáo cách thức "gian lận" mà chi nhánh này đã làm để khách hàng... luôn thua trên báo Thanh niên.
    Bà Kim Anh cho biết bà làm việc cho phở Ông Hùng từ ngày 2.10 vào sau đó được giao nhiệm vụ phụ trách bếp của chi nhánh 290 Hai Bà Trưng.
    Thách đố

    Nguyên liện làm ra tô phở khổng lồ tại chi nhánh phở ông Hùng chi nhánh 290 Hai Bà Trưng. (Ảnh: Thanh niên).

    Theo bà Anh, trước khi thách đố, công ty quản lý phở Ông Hùng đưa ra công thức chế biến tô phở khổng lồ gồm: 750 gram bánh phở, 40 gram nạm, 25 gram gân, 80 gram gàu, 50 gram thịt tái, 42 gram bò viên, hơn 2,1 lít nước lèo trong, 1 phần rau, tương, chanh như các tô bình thường.
    Tuy nhiên, tô phở ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng được chế biến khác hơn. Bánh phở thay vì 750 gram được tăng lên 1-1,1 kg, gàu được giảm xuống 70 gram nhưng toàn gàu mỡ, số thịt còn lại đa phần thịt vụn kèm theo mỡ rất khó ăn. Quy định không được bỏ nước béo nhưng thực tế tô nào cũng được "khuyến mãi" thêm hai vá nước béo ngất ngây mùi mỡ.
    "Ngay tô phở khổng lồ đầu tiên, ông Vũ Anh Tuấn, quản lý của chi nhánh, đã bắt tôi phải bỏ hơn 1 kg bánh phở. Mục đích của ông Tuấn là không để khách hàng thắng. Tôi biết làm như vậy là sai nhưng mình là nhân viên dưới quyền phải theo. Mọi nhân viên trong tiệm đều biết nhưng không ai dám cãi vì các em đều trẻ, lại sợ mất việc", bà Anh phân trần.
    Bà Anh nói tiếp: "Anh Tuấn nói phải làm sao chế biến tô phở để khách không thắng được. Thắng công ty sẽ la mình. Bình thường công ty quản lý nguyên liệu rất chặt. Làm bể quả trứng cũng phải đền. Tôi sợ bỏ nhiều bánh phở, công ty biết sẽ kỷ luật, anh Tuấn bảo bánh phở, thịt thà cứ bỏ thoải mái. Miễn sao khách không thắng là được rồi".
    Bà Anh cho hay không biết chi nhánh khác thế nào, còn chi nhánh 290 Hai Bà Trưng, khách thắng rất ít. Trung bình mỗi ngày bà Anh phải chế biến 27 - 30 tô khổng lồ. Đa phần khách tham gia thi vào buổi chiều, đúng vào ca bà Anh phụ trách bếp.
    "Tô phở to đến nỗi nhiều em nhân viên bê không nổi, sợ ăn vào khách ói. Mà khách ói quá trời luôn. Ói ra mật xanh mật vàng. Có nhân viên bê phở ra rồi bưng luôn cái chậu bên cạnh để khách ói. Đến giờ một số nhân viên vẫn còn ám ảnh việc lau dọn vì khách ói nhiều quá", bà Anh kể.
    Bà Anh kể trường hợp một vị khách khá lớn tuổi đến thi không phải vì tiền mà xem thử sức ăn của mình đến đâu. Do lớn tuổi, lại bị bệnh tim nên trước khi thi, vị khách này dặn không được cho nước béo nhưng quản lý chi nhánh vẫn bắt bỏ nước béo. Bà Anh vừa chế biến vừa lo, chỉ sợ khách ăn có việc gì ảnh hưởng đến sức khỏe. Cuối cùng vị khách này chấp nhận thua cuộc.
    "Chuyện gian dối đó kéo dài cả tháng trời mà công ty không có ai giám sát nên không biết. Doanh thu bán phở của chi nhánh cứ tăng cao...", bà Anh nói tiếp.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-manh-khoe-lam-khach-chi-co-thua-cua-thach-thuc-to-pho-khong-lo-a73692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan