+Aa-
    Zalo

    "Lộ mặt" đại gia mua tinh trùng giá 18 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma chính là đại gia sẵn sàng trả cho người hiến tặng tinh trùng khoản tiền lên tới 5.000 NDT (gần 18 triệu VND)

    (ĐSPL) - Công ty Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma chính là đại gia sẵn sàng trả cho người hiến tặng tinh trùng khoản tiền lên tới 5.000 nhân dân tệ tương đương 805 USD hoặc 17,5 triệu đồng.

    Theo đó, từ ngày 15 - 17/7 vừa qua, website Juhuasuan của Alibaba có trụ sở tại Hàng Châu đã niêm yết danh sách các ngân hàng tinh trùng tại Trung Quốc và sẵn sàng trả cho người hiến tặng khoản tiền lên tới 5.000 nhân dân tệ tương đương 805 USD hoặc 17,5 triệu đồng.

    Theo công ty cho biết, chỉ trong ba ngày sau khi phát động chương trình khuyến mãi đặc biệt, đã có hơn 22.000 nam giới đăng ký hiến tặng.

    Alibaba có lẽ không còn là một thương hiệu thương mại điện tử quá xa lạ với người Trung Quốc. Những sản phẩm nhỏ bé nhất cũng được mua thông qua trang web Alibaba của hãng.

    Với đặc trưng đó, Alibaba đang muốn thúc đẩy các hoạt động y tế cộng đồng thông qua hình thức mua chung.

     Công ty Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma chính là đại gia sẵn sàng trả cho người hiến tặng tinh trùng khoản tiền lên tới 5.000 nhân dân tệ tương đương 805 USD hoặc 17,5 triệu đồng.

    Được biết, những người hiến tặng sẽ được kết nối tới 7 ngân hàng tinh trùng thông qua Alibaba bằng cách đăng ký trực tuyến.

    Cách làm này được Alibaba giải thích để giúp họ bớt xấu hổ hơn. Những tình nguyện viên tham gia hiến tặng sẽ phải trải qua các bài kiểm tra thể lực trong vòng 3 tháng để đảm bảo "chất lượng sản phẩm".

    Ngoài ra, có hơn 100 người đã tham gia mua bộ công cụ xét nghiệm quan hệ huyết thống thông qua các trang mua chung của hãng và khoảng 4.060 người mua bộ kit kiểm tra khả năng di động của tinh trùng, tránh trường hợp tinh trùng chết vì "yếu".

    Theo Alibaba tiết lộ, Thượng Hải là địa phương có đông người tham gia nhất, tiếp đó là Bắc Kinh và Quảng Đông.

    Trong một cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành bởi doanh nghiệp này, trí thông minh cao và những đặc điểm tốt là một trong những điểm được ưa thích nhất ở những người hiến tặng.

    Trung Quốc hiện có khoảng hơn 50 triệu ca hiếm muộn, vô sinh mỗi năm do áp lực công việc đang tăng cao, bên cạnh đó là sự thay đổi xã hội, môi trường và trình độ học vấn.

    Tờ China News cho biết, chỉ có khoảng 136 người đủ điều kiện hiến tặng trong số 1.213 người tham gia ở tỉnh Sơn Tây trong 2014.

    Con số này cho thấy chất lượng tinh trùng và khả năng duy trì nòi giống của nhiều người hiện nay đang bị sa sút khá nhiều do điều kiện cuộc sống có sự thay đổi.

    Alibaba gần đây đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh của hãng ra rất nhiều các lĩnh vực khác nhau từ điện toán đám mây, giải trí cho tới tài chính Internet.

    Jack Ma, cha đẻ của đế chế thương mại điện tử khổng lồ Alibaba, đã nắm giữ vị trí người giàu nhất Trung Quốc từ lâu, trong năm vừa qua ông đã xuống hạng Á quân do sự phất lên của đại gia bất động sản Wang Jianlin. Tuy vậy, trong mắt rất nhiều người Trung Quốc, ông vẫn là đại gia số một tại đất nước này.

    Alibaba gần đây đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh của hãng ra rất nhiều các lĩnh vực khác nhau từ điện toán đám mây, giải trí cho tới tài chính Internet.

    Là một trong những doanh nhân thành công nhất thế giới, công ty thương mại điện tử Alibaba của ông có hơn 100 triệu khách hàng giao dịch mỗi ngày, tổng tài sản của Jack Ma tính đến thời điểm này là hơn 20.4 tỷ USD.

    Jack Ma đang tìm cách tăng doanh thu bên ngoài Trung Quốc, bởi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 1990 trong năm nay.

    Chiến lược mà Ma hướng đến là đưa Alibaba trở thành một giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới, cho phép 557 triệu người sử dụng Internet của Trung Quốc có thể mua sắm từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

    Hiện tại, các chuỗi siêu thị Costco và Macy’s là hai trong số các công ty Mỹ đang tiếp cận với các khách hàng Trung Quốc thông qua Alibaba. Ma đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài từ mức 4\% hiện nay lên 50\%.

    Alibaba cũng vừa chạy thử thành công các chương trình bán táo và cherry nhập khẩu từ Washington, hải sản từ Alaska và kem của Ben & Jerry’s trên chợ điện tử Tmall.

    Hiện Alibaba đang cạnh tranh với Amazon và Tencent để cung ứng hàng hoá của thêm nhiều nhãn hiệu phương Tây cho các khách hàng Trung Quốc.

    Giá trị hàng hoá mua qua mạng từ nước ngoài ở Trung Quốc đã tăng từ mức dưới 2 tỷ USD trong năm 2010 lên hơn 20 tỷ USD trong năm 2014, trong đó Mỹ là thị trường hàng đầu về quần áo, sản phẩm chăm sóc cá nhân và sản phẩm cho trẻ em.

    Trong 5 năm tới, thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc dự báo sẽ phát triển lớn mạnh gấp đôi so với hiện nay, sau khi thay thế Mỹ trở thành thị trường lớn nhất thế giới vào năm 2013.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-mat-dai-gia-mua-tinh-trung-gia-18-trieu-a103456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.